VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Đài Loan rơi vào "tầm ngắm" của Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1364527)

therealrtz 07-09-2020 13:42

Đài Loan rơi vào "tầm ngắm" của Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
Việc Trung Quốc áp đặt luật an ninh quốc gia với đặc khu hành chính Hong Kong kể từ tháng này có thể được coi là cơ sở để tiến tới giải quyết tận gốc “vấn đề Đài Loan”, bài xă luận đăng tải trên báo Mỹ Washington Post, nhận định.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1594302121
Một cuộc tập trận mô phỏng đối phương đổ bộ chiếm đảo ở Đài Loan.

Trong bài xă luận đăng tải gần đây, cựu phóng viên thường trú tại Bắc Kinh của tờ Washington Post, John Pomfret, chỉ ra rằng luật an ninh mới giúp Trung Quốc can thiệp vào hệ thống pháp lư ở Hong Kong, từ đó vô hiệu hóa những luồng ư kiến về sự tách biệt của Hong Kong với đại lục.

Ông Promfret nói luật an ninh được Bắc Kinh áp đặt với Hong Kong là cơ sở để đề ra phương án đối phó với Đài Loan. Promfret dẫn lời Li Su, Chủ tịch Diễn đàn Trung Hoa, rằng luật an ninh là bước đi quan trọng để Trung Quốc thu hồi Đài Loan, kết hợp cùng với giải pháp quân sự, có thể xảy ra ngay trong năm 2021.

Li Su là người theo trường phái cứng rắn ở Bắc Kinh và thường đề cập đến việc thu hồi đảo Đài Loan bằng vũ lực.

Ông Pomfret nhắc lại việc gặp ông Li vào năm 2019. Ông Li khi đó nói muốn ổn định t́nh h́nh Đài Loan phải chấm dứt các luồng ư kiến thúc đẩy ḥn đảo độc lập.

“Từ những kinh nghiệm ở Hong Kong, chúng tôi sẽ nói với người dân Đài Loan sau khi thu hồi ḥn đảo bằng vũ lực, rằng Đài Loan cũng sẽ phải quay về trạng thái ổn định, tức là một phần của đại lục”, ông Li khi đó nói.

Ông Pomfret nhắc lại tuyên bố của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh vào ngày 1.1.2019. Ông Tập khi đó khẳng định quyết tâm thu hồi Đài Loan bằng mọi giá, dù phải dùng đến vũ lực.

Cuối cùng, ông Pomfret mô tả việc Trung Quốc áp đặt luật an ninh với Hong Kong khiến các nhà lănh đạo trên toàn thế giới cảnh giác.

Phản ứng sau khi Trung Quốc thông báo chi tiết luật an ninh quốc gia áp dụng tại Hong Kong, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố sát cánh cùng người dân đặc khu và có biện pháp đáp trả Bắc Kinh.

"Mỹ sẽ không đứng yên trong khi Trung Quốc nuốt chửng Hong Kong", ông Pompeo nói. Úc, Canada, Anh và New Zealand - các quốc gia nằm trong nhóm t́nh báo Ngũ Nhăn, cũng có những biện pháp đáp trả Trung Quốc.

Hiện tại, Mỹ vẫn duy tŕ cam kết đảm bảo an ninh cho Đài Loan, bằng cách bán hàng loạt các trang thiết bị vũ khí cho ḥn đảo. Nhưng chính phủ Mỹ chưa có động thái sẵn sàng chấp nhận đánh đổi mạng sống của binh sĩ Mỹ để bảo vệ ḥn đảo, theo Washington Post.

VietBF @ Sưu Tầm

Minhrau 07-09-2020 18:02

nếu chung cuốc có hành động nào xâm lăng Đài LOan th́ Đài Loan chỉ cần bấm nút cho cái con đập banh càng.


All times are GMT. The time now is 23:29.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04566 seconds with 8 queries