VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Hong Kong đóng cửa toàn bộ trường học v́ Covid-19 tái bùng phát mạnh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1365005)

goodidea 07-10-2020 23:37

Hong Kong đóng cửa toàn bộ trường học v́ Covid-19 tái bùng phát mạnh
 
1 Attachment(s)
Covid-19 quay lại tấn công Hong Kong khiến đặc khu này phải áp đặt lại các biện pháp hạn chế, bao gồm việc đóng cửa toàn bộ trường học.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1594424015
Toàn bộ học sinh ở Hong Kong sẽ được nghỉ hè sớm bắt đầu từ ngày 13/7 (Ảnh minh họa: AFP)


Chính quyền đặc khu Hong Kong quyết định đóng cửa toàn bộ trường học bắt đầu từ ngày 13/7. Kevin Yeung, người đứng đầu Cơ quan Giáo dục của Hong Kong, cho biết toàn bộ học sinh của đặc khu sẽ được nghỉ hè ngay từ đầu tuần sau.

"Hiện chưa có ca nhiễm bệnh nào trong trường học. Nhưng do số ca lây nhiễm trong cộng đồng tăng, Cơ quan Quản lư Giáo dục quyết định kỳ nghỉ hè sẽ được đẩy sớm lên bắt đầu từ thứ Hai tuần sau. Chúng tôi hy vọng quyết định này sẽ giúp giải tỏa được lo ngại của các phụ huynh". Tuy nhiên, ông Yeung cũng cho biết một số trường có thể vẫn tổ chức kỳ thi vào tuần tới.

Hong Kong mới chỉ nới lỏng các biện pháp hạn chế, cho học sinh đi học trở lại từ cuối tháng 5 sau 4 tháng nghỉ dịch.

Ngoài việc đóng cửa trường học, chính quyền đặc khu cũng siết chặt các quy định về giăn cách xă hội. Theo đó, các nhà hàng chỉ được phục vụ tối đa 60% công suất bắt đầu từ cuối tuần này. Ngoài ra, mỗi bàn chỉ được tối đa 8 người, trong khi ở các quán bar giới hạn chỉ 4 người/bàn.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Hong Kong ghi nhận 42 ca mắc Covid-19 mới trong ngày 9/7, trong đó 34 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Số ca mắc Covid-19 tại Hong Kong bắt đầu tăng trở lại thời gian gần đây, nâng tổng số người mắc tại đặc khu lên 1.366 ca, trong đó 7 người đă tử vong.

Giới chức Hong Kong cho rằng đây có thể là đợt bùng phát dịch thứ ba và đáng lo ngại hơn là các ổ dịch không rơ nguồn gốc.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 08:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03717 seconds with 8 queries