VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Một người TQ đầu tiên lănh án tử v́ liên quan đến Covid-19 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1365037)

pizza 07-11-2020 00:46

Một người TQ đầu tiên lănh án tử v́ liên quan đến Covid-19
 
1 Attachment(s)
Công dân Trung Quốc đầu tiên bị xử tử v́ phạm tội liên quan tới đại dịch Covid-19. Theo Ṭa án nhân dân tối cao Trung Quốc đây là trường hợp đầu tiên "đặc biệt tệ hại" và tác động của hành vi phạm tội tới xă hội là "vô cùng nghiêm trọng". (Toàn những động từ mạnh)

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1594428209

Công dân Trung Quốc đầu tiên bị xử tử v́ phạm tội liên quan tới đại dịch Covid-19. Nguồn: Daily Mail

Theo Thời báo Hoàn cầu, Ma Jianguo, 24 tuổi, đến từ tỉnh Vân Nam đă bị tử h́nh hôm 9/7 v́ đă giết chết 2 nhân viên tại chốt kiểm dịch Covid-19 hồi tháng 2 năm nay.

Thanh niên 24 tuổi được cho là tội phạm đầu tiên ở Trung Quốc bị xử tử v́ phạm tội liên quan tới đại dịch Covid-19. Một ṭa án địa phương ở miền nam Trung Quốc đă thực hiện vụ xử tử sau khi bác bỏ kháng cáo của Ma đối với bản án tử h́nh được đưa ra hồi tháng 3.

Ṭa án nhân dân tối cao Trung Quốc cho biết trường hợp của Ma "đặc biệt tệ hại" và tác động của hành vi phạm tội tới xă hội là "vô cùng nghiêm trọng", tờ Daily Mail đưa tin.

Theo Hoàn cầu, vụ giết người xảy ra tại một ngôi làng thuộc châu tự trị Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc hôm 6/2, gây ra sự phẫn nộ lan rộng khắp cả nước vào thời điểm t́nh h́nh đại dịch Covid-19 ở Trung Quốc diễn biến phức tạp và cả đất nước đang thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn dịch bệnh lây lan.

Ma điều khiển chiếc xe tải nhỏ, chở một số người bạn tới một ngôi làng ở vùng nông thôn của tỉnh Vân Nam để dự một bữa tiệc karaoke th́ bị chặn lại bởi một rào chắn, được giới chức địa phương dựng lên trước đó một ngày, để ngăn mọi người đi lang thang trong thời điểm dịch bệnh lan rộng.

Ma Kelong, bạn của Ma, xuống xe và cố dẹp rào chắn, dọn đường cho xe qua nhưng vấp phải sự ngăn cản của các nhân viên tại chốt kiểm dịch.

Zhang Guizhou, nhân viên tại chốt, đă ghi h́nh Kelong và hành động này khiến Ma nổi điên. Thanh niên 24 tuổi rút ra một con dao gấp và đâm liên tiếp vào phần bụng của Guizhou.

Li Minguo, một nhân viên khác tại chốt chạy tới can thiệp, cũng bị Ma đâm nhiều nhát vào bụng. Cả 2 nhân viên tại chốt kiểm dịch đều tử vong sau vụ việc.

Ṭa án nhân dân Hồng Hà hồi tháng 3 tuyên bố Ma phạm tội cố ư giết người và kết án tử h́nh thanh niên 24 tuổi. Tại thời điểm xét xử, ṭa án cho biết Ma vừa măn hạn tù gần 5 năm v́ tội cố ư gây thương tích cho người khác.

Dù thanh niên này đă nhận tội nhưng ṭa án vẫn đưa ra mức án cao nhất v́ hậu quả của vụ việc đặc biệt nghiêm trọng.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 04:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03746 seconds with 8 queries