VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Cô gái kiện Starbucks v́ bị xúc phạm là khủng bố IS (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1365052)

Cupcake01 07-11-2020 02:06

Cô gái kiện Starbucks v́ bị xúc phạm là khủng bố IS
 
1 Attachment(s)
Aishah (19 tuổi) khẳng định nhân viên Starbucks trong siêu thị cố t́nh ghi ḍng chữ "ISIS" lên cốc cafe của cô. Đây là một hành động rất xúc phạm tới người Hồi giáo.

Ngày 1/7, Aishah (19 tuổi), một cô gái người Mỹ theo đạo Hồi, đi mua cafe Starbucks của một siêu thị Target ở bang Minnesota (Mỹ).

Tới lúc nhận đồ uống, cô vô cùng tức giận khi nhân viên ghi ḍng chữ “ISIS” trên cốc thay v́ họ tên của cô. Đó là từ viết tắt của Nhà nước Hồi giáo tự xưng, một tổ chức khủng bố cực đoan.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1594433139
Cốc Starbucks của Aishah mua tại siêu thị Target ở bang Minnesota (Mỹ).

“Lúc cầm cốc cafe trên tay, tôi sững người lại. Tôi cảm thấy xấu hổ, nhục nhă và cảm thấy bị coi thường. Tổ chức đó đă hủy hoại thanh danh của cả cộng đồng Hồi giáo. Từ khi nào thế giới này chấp nhận từ “ISIS” để ám chỉ và khinh miệt chúng tôi vậy? Điều này thật không ổn chút nào”, Aishah nói.

Aishah cho biết cô đeo khẩu trang và khăn trùm đầu hijab, biểu tượng đức tin Hồi giáo, khi tới siêu thị. Khi nhân viên hỏi tên để ghi lên cốc, cô nhắc lại nhiều lần.

“Khi nữ nhân viên hỏi xin tên của tôi, tôi chậm răi nhắc lại nhiều lần. Do vậy, cô ta không thể nào viết thành “ISIS” được, nhất là khi Aishah là một cái tên phổ biến ở nước Mỹ”, Aishah kể lại.

Aishah lập tức yêu cầu được nói chuyện với quản lư cửa hàng. Tuy nhiên, người này chỉ đền bù cô một thẻ quà tặng trị giá 25 USD mà không xin lỗi. Họ cho rằng việc nhầm tên “là chuyện thường t́nh xảy ra”. Sau đó, quản lư cửa hàng gọi bảo vệ siêu thị đưa Aishah ra ngoài.

Bất b́nh khi bị đối xử như vậy, cô gái không chỉ khiếu nại tới Starbucks, chuỗi bán lẻ Target, mà c̣n nộp đơn tố cáo lên Bộ Nhân quyền bang Minnesota.

Hiện cô được đại diện bởi Hội đồng Quan hệ Mỹ - Hồi giáo (CAIR), một tổ chức vận động và bảo vệ quyền lợi dân sự người Hồi giáo.

Jaylani Hussein, giám đốc điều hành CAIR ở phân viện bang Minnesota, khẳng định việc những người theo đạo Hồi bị quy chụp thành quân khủng bố IS là “hành động kỳ thị tồi tệ nhất”.

“Mức độ xúc phạm người Hồi giáo với từ “ISIS” chẳng kém ǵ người da đen với từ “nigga” cả”, Hussein nói.

Ông cho biết hiện CAIR yêu cầu Target phải tiến hành điều tra vụ việc trên, đồng thời đào tạo lại nhân viên của ḿnh.

Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất, đại diện của chuỗi bán lẻ tuyên bố hành động của hai nhân viên hoàn toàn không có chủ ư. Họ cho rằng đó chỉ là một sai lầm đáng tiếc mà thôi và khẳng định sẽ không tái diễn.

Starbucks từ chối b́nh luận về sự cố trên do công ty không quản lư cửa hàng này, theo CNN. Mọi cửa hàng Starbucks tại chuỗi Target đều là cửa hàng nhượng quyền.

VietBF @ Sưu Tầm

laughster 07-11-2020 02:24

Hahahaha! Funny!

Đây là nhân viên idiotic và kém kiến thức chứ đâu có công ty nào cần phải dạy dỗ nhân viên không nên hành động kém tế nhị như vậy. Đuổi nhân viên đó là đủ rồi, kiện thưa lớn chuyện chỉ làm người khác nghĩ ḿnh v́ muôn tống tiền.

vinhduong68 07-11-2020 02:36

Phải xét coi hai đứa này có thông đồng với nhau không để kiếm tiền , một đứa viết ISIS, một đứa đi kiện.


All times are GMT. The time now is 19:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02859 seconds with 8 queries