VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 1 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=210)
-   -   Toà NY yêu cầu Trump và công tố Manhattan nộp tóm tắt tranh căi hồ sơ thuế (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1365082)

nangsom 07-11-2020 03:50

Toà NY yêu cầu Trump và công tố Manhattan nộp tóm tắt tranh căi hồ sơ thuế
 
1 Attachment(s)
(Law&Crime) – Thẩm phán liên bang phán xét vụ kiện giữa Tổng thống Donald Trump và Biện lư Manhattan vào thứ Sáu yêu cầu hai bên giao nộp bản tóm tắt lập luận tranh căi lên toà vào thứ Tư tuần sau.

Thẩm phán Toà liên bang Quận Nam New York Victor Marrero đưa ra án lệnh chỉ một ngày sau khi Tối cao Pháp viện phán quyết, không ai đứng trên luật pháp, Tổng thống không hoàn toàn được miễn trừ khỏi trát đ̣i của tiểu bang.


“Theo quyết định của Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ vào ngày 9 tháng 7 năm 2020, và theo chỉ thị của Toà Phúc Thẩm Khu vực 2 ngày 10 tháng 7 năm 2020 giao trả lại hồ sơ cho Toà này, các bên dưới đây được yêu cầu vào ngày 15 tháng 7 năm 2020 phải thông báo cho Toà liệu cần có thêm thủ tục tố tụng sau những phán quyết của Toà trên hay không,” Thẩm phán Marrero viết. “Tài liệu các bên đệ lên Ṭa cần liệt kê những mảng nào cần phải tranh căi sâu thêm.”

Được Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm vào ghế thẩm phán thay thế Thẩm phán Tối cao Pháp viện Sonia Sotomayor, Marrero trước đây bác bỏ vụ kiện của ông Trump t́m cách ngăn chặn trát đ̣i công ty tài chánh Mazar USA từ Biện lư Manhattan Cy Vance.

Trong phán quyết vào tháng 10 năm 2019, Marrero cho rằng, tuyên bố “Tổng thống hoàn toàn được miễn tố khỏi các cuộc điều tra h́nh sự của tiểu bang và thủ tục đại bồi thẩm đoàn” rất bất thường, lư do là toà liên bang nên tránh can thiệp vào chức năng của chính phủ tiểu bang, đặc biệt là những cuộc điều tra h́nh sự đang diễn ra.

Luật sư Harry Sandick từ công ty luật Patterson Belknap Webb & Tyler LLP lưu ư, Marrero “không để phí thời gian” quay trở lại thủ tục tố tụng.

Trong email gởi cho Law&Crime, Sandick tŕnh bày cặn kẽ ư nghĩa của quyết định của thẩm phán, và quyết định có thể ảnh hưởng đến thời gian biểu của Biện lư Vance như thế nào.

“Yêu cầu này có nghĩa, Thẩm phán Marrero nhận ra rằng, vấn đề đại bồi thẩm đoàn cần được tiến hành nhanh chóng, và ông muốn các bên xác định bất cứ cản trở nào trong tương lai trước mắt, thay v́ phải chờ đợi trong thời gian dài để tŕnh bày và giải quyết tài liệu,” Sandick nói. “Thời tiêu h́nh phạt không được tạm dừng vào lúc này, và Thẩm phán Marrero, cũng như các thẩm phán khác, muốn tranh chấp được giải quyết càng sớm càng tốt.”

Vance t́m cách có được hồ sơ khai thuế của Tổng thống nhằm phục vụ cuộc điều tra h́nh sự những khoản thanh toán bịt miệng hai người phụ nữ Stormy Daniels và Karen McDougal.

Hương Giang

The.Cuong 07-11-2020 20:14

Chỉ có những quốc gia độc tài hay chuyên chế th́ sở thuế vụ và luật pháp không thể đụng đến người lănh đạo quốc gia. Như Nga, TC, Bắc Hàn, Philipine, Cuba, Saudi và vài quốc gia Nam Mỹ.
Riêng Mỹ là một đại cường, luôn nói chuyện công bằng, nhân quyền-công lư. Mà TT lănh đạo quốc gia lại luôn che dấu việc kinh doanh. Trốn trách nhiệm đóng thuế, muốn hưởng bổng lộc quốc gia nhiều hơn đóng góp. Lời ăn, thua th́ khai phá sản phần của người hùng vốn đóng góp để thuế dân chịu. Riêng ḿnh vẫn giữ nguyên tài sản để kiếm ăn tiếp...


All times are GMT. The time now is 09:30.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03553 seconds with 8 queries