VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   VN vui mừng trước tuyên bố của Nhà Trắng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1365083)

PinaColada 07-11-2020 03:52

VN vui mừng trước tuyên bố của Nhà Trắng
 
1 Attachment(s)
Việt - Mỹ sẽ mở rộng hợp tác quân sự và tự do hàng hải. Thông tin Nhà Trắng sẽ mở rộng hợp tác quân sự cũng như ủng hộ Việt Nam trong các vấn đề như tự do hàng hải, hàng không, hòa bình giải quyết tranh chấp quốc tế làm cho tất cả người Việt Nam đều vui sướng.

Trong thông cáo báo chí tối 10/7 nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mỹ được thiết lập, Nhà Trắng cho biết Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Donald Trump đã trao đổi bức thư chúc mừng, trong đó chia sẻ tầm nhìn chung về tôn trọng chủ quyền lẫn nhau cùng một khu vực Án Độ - Thái Bình Dương hòa bình và thịnh vượng.

"Hai nhà lãnh đạo cam kết tiếp tục mở rộng quan hệ Đối tác Toàn diện, thông qua tăng cường ngoại giao nhân dân; bảo đảm thương mại và đầu tư tự do, công bằng, có qua có lại; hợp tác về nhân đạo và di sản chiến tranh; cũng như tăng cường hợp tác chiến lược thông qua mở rộng quan hệ quốc phòng", thông cáo báo chí của Nhà Trắng viết.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1594439472

Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch và người đồng cấp phía Mỹ Mark Esper tại lễ đón chính thức ông Esper thăm Việt Nam ngày 20/11/2019. Ảnh: Reuters.
Nhà Trắng khẳng định Mỹ cam kết sát cánh cùng Việt Nam trong một loạt vấn đề như giải quyết tranh chấp quốc tế bằng biện pháp hòa bình, thượng tôn pháp luật, tự do hàng hải, hàng không, và thúc đẩy hoạt động thương mại không bị cản trở.

"Chúng tôi chúc mừng năm xuất sắc của Việt Nam trên cương vị Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), và vui mừng thông báo Việt Nam - Mỹ đã đạt được thỏa thuận đưa tình nguyện viên của Chương trình Hòa bình tới Việt Nam", Nhà Trắng cho biết.

Chiều 10/7, Ngoại trưởng Mỹ Michael Pompeo cũng đã ra tuyên bố chúc mừng kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Mỹ - Việt Nam. Ngoại trưởng Pompeo khẳng định trong một phần tư thế kỷ qua, hai nước đã xây dựng quan hệ đối tác và tình hữu nghị trên cơ sở chia sẻ lợi ích, tôn trọng lẫn nhau.

Hai nước đã củng cố và mở rộng quan hệ Đối tác Toàn diện, chia sẻ tầm nhìn chung về khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương hòa bình và ổn định, cũng như tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và thể chế chính trị của nhau, tuyên bố của Ngoại trưởng Pompeo có đoạn.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 17:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03666 seconds with 8 queries