VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Israel biểu t́nh phản đối chính phủ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1365507)

sunshine1104 07-12-2020 11:10

Israel biểu t́nh phản đối chính phủ
 
1 Attachment(s)
Người Israel biểu t́nh phản đối chính phủ v́ Covid-19. Hàng ngh́n người Israel biểu t́nh ở Tel Aviv, bày tỏ phẫn nộ cách ứng phó của chính phủ với Covid-19 mà họ cho rằng không đúng đắn.

Nhằm đảm bảo những hạn chế về các cuộc tụ tập nơi công cộng, cảnh sát Israel đă giới hạn số lượng người được phép vào quảng trường Rabin ở Tel Aviv tham gia biểu t́nh. Những đường phố gần đó tràn ngập người biểu t́nh đeo khẩu trang.

"Tôi có 40 công nhân không có thu nhập, không có tiền", Michal Gaist-Casif, phó chủ tịch của một công ty âm thanh và ánh sáng, cho biết. "Chúng tôi cần chính phủ bơm tiền cho tới khi chúng tôi trở lại b́nh thường. Chúng tôi đă không làm việc từ giữa tháng 3, tới tháng 4, tháng 5, tháng 6, tháng 7 và tháng 8 dường như sẽ rất thê thảm".

Không có con số thống kê chính xác về các cuộc biểu t́nh, song truyền thông Israel cho biết hàng ngh́n người đă tham gia.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1594552209
Hàng ngh́n người Israel tập trung biểu t́nh ở quảng trường Rabin, Tel Aviv, hôm 11/7. Ảnh: AFP.

Tỷ lệ thất nghiệp ở Israel đă tăng vọt lên 21% kể từ khi nước này phong tỏa một phần hồi tháng 3, trong khi các gói viện trợ mà chính phủ nước này hứa hẹn cũng được thông qua chậm chạp, khiến nhiều người thất vọng v́ lo sợ đang đứng trên bờ vực sụp đổ kinh tế.

Được cảnh báo về các ca nhiễm mới nCoV tăng đột biến khi nền kinh tế bắt đầu mở cửa trở lại gần đây, Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuần này đă đưa ra một loạt các biện pháp hạn chế nhằm ngăn dịch lây lan và đóng cửa hàng loạt doanh nghiệp một lần nữa.

Netanyahu hôm 9/7 cũng công bố gói phúc lợi mới, trị giá chưa đến một nửa gói cứu trợ 29 tỷ USD đă cam kết trước đó. Ông cho biết các biện pháp này sẽ cung cấp một mạng lưới an toàn kinh tế cho năm tới.

Trong những tuần qua, người biểu t́nh từ khắp Israel đă xuống đường yêu cầu được hỗ trợ nhanh hơn từ chính phủ, bộ máy họ cho rằng quá thừa thăi nhân lực và không hiệu quả.

"Người dân cảm thấy bơ vơ, không có sự hồi đáp. Họ tức giận và muốn chính phủ chịu trách nhiệm", Roee Cohen, chủ tịch của Tổ chức và Doanh nghiệp Độc lập Israel cho biết.

Covid-19 đă xuất hiện tại hơn 210 quốc gia, vùng lănh thổ, khiến hơn 12,8 triệu người nhiễm và hơn 567.000 người tử vong. Israel hiện ghi nhận hơn 37.000 ca nhiễm và hơn 350 ca tử vong.


All times are GMT. The time now is 09:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03834 seconds with 8 queries