VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   Bỏ đề xuất giấy phép lái xe hạng A0 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1365549)

florida80 07-12-2020 14:19

Bỏ đề xuất giấy phép lái xe hạng A0
 
1 Attachment(s)
Trao đổi với PetroTimes, ông Lương Duyên Thống, Vụ trưởng Vụ Quản lư phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, Ban soạn thảo Luật GTĐB (sửa đổi) đă bỏ quy định bắt buộc người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện phải có bằng lái hạng A0.


Cụ thể, Vụ trưởng Vụ Quản lư phương tiện và người lái Lương Duyên Thống cho biết, theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, Ban soạn thảo Luật GTĐB (sửa đổi) đă bỏ quy định bắt buộc người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện phải có bằng lái hạng A0 khỏi dự thảo lần 2.

"Việc này tiếp thu ư kiến đóng góp của các chuyên gia, người dân và theo chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Ban biên soạn thảo dự thảo Luật GTĐB (sửa đổi) đang nghiên cứu điều chỉnh theo hướng cấp GPLX hạng A1 cho người từ 16 tuổi trở lên đến dưới 18 tuổi" - ông Thống nói.

Vụ trưởng Vụ Quản lư phương tiện và người lái cũng cho biết, những người từ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi chỉ được điều khiển xe máy điện không vượt quá 4kw, xe gắn máy có dung tích xy lanh dưới 50cm3. Đây là điểm thay đổi so với dự thảo trước đây khi những người này cần có GPLX hạng A0.
https://i.imgur.com/jVlaPGN.jpg
Từ 18 tuổi trở lên, những người đă được cấp GPLX hạng A1 cũng sẽ được điều khiển loại xe khác theo quy định cho GPLX hạng bằng lái A1 (xe máy có dung tích xy lanh đến 125cc).

"Nội dung sửa đổi này vừa đảm bảo mục tiêu nâng cao ATGT cho học sinh phổ thông chưa đủ 18 tuổi, vừa đáp ứng yêu cầu của người dân trong việc cắt giảm điều kiện, thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, việc điều chỉnh phân lại hạng GPLX là yêu cầu bắt buộc để thực hiện cam kết của Chính phủ Việt Nam khi tham gia Công ước Viên về giao thông đường bộ năm 2015. Việc phân hạng cũng phù hợp với chuẩn quốc tế, tạo điều kiện sử dụng GPLX của Việt Nam ở nước ngoài" - ông Lương Duyên Thống nói.


All times are GMT. The time now is 16:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03739 seconds with 8 queries