VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   LÀM GÁI” THỜI VNCH Va` CHXHCNVN (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1365553)

florida80 07-12-2020 14:43

LÀM GÁI” THỜI VNCH Va` CHXHCNVN
 
1 Attachment(s)
Nếu bạn đọc sách sử trong nước về thời Việt Nam Cộng Ḥa (VNCH) trước đây th́ nó sẽ ít nhiều miêu tả như sau. Trai th́ đánh thuê c̣n gái th́ bán thân cho lính Mỹ. Ở đây th́ chỉ nói về mảng “Gái.”

Đúng, thời đó có rất nhiều vô gái bán thân cho lính Mỹ. Nếu coi bất cứ bộ phim tài liệu trong hay ngoài nước th́ sẽ thấy những h́nh ảnh này v́ nó quá quen thuộc. Có nhiều nguyên nhân nhưng lư do chính là thời đó trong thời chiến nên có rất nhiều cô gái ở nông thôn di cư vào thành phố.

V́ không được ăn học và không tŕnh độ cho nên cách duy nhất để nuôi gia đ́nh là bán đi những thứ tự có cho những ai có tiền. Lính Mỹ chiếm đa phần v́ họ có lương và cần giải sầu sau những ngày chiến đấu ở mặt trận như nhu cầu cơ bản của con người, nhất là những chàng trai xa nhà.

Điều đó không có ǵ để tự hào cả nhưng bất chấp miệng đời, các cô ấy vẫn làm. Nhưng họ chỉ bán thân xác chứ không bán danh dự. Chẳng ai khinh thường phái nữ đất nước này cả.

Thời CHXHCNVN th́ t́nh trạng này vẫn không thay đổi mà chỉ được nâng cấp. Từ việc các cô gái bán thân cho lính Mỹ th́ bây giờ đất nước nở rộ ngành công nghiệp “Gái” như một kênh xuất khẩu thu ngoại tệ.




Ở trong nước th́ đi đâu cũng thấy hàng loạt các quán nhậu với vô số cô gái làm tiếp thị, tiếp khách và tiếp cận khách làng chơi. Hiện tượng này sinh ra nhiều thuật ngữ như “bia ôm,” “cà phê đèn mờ” và “karaoke ôm.” Trai tứ xứ th́ coi đất nước này là nơi đến để mua vui. Nhắc đến Việt Nam là nhắc đến “Gái” như biểu tượng văn hoá.

Các cô gái quê th́ đua nhau lấy chồng Đài Loan hay Hàn Quốc. Bắt đầu ở miền Tây rồi lan rộng lên miền Bắc. Họ chấp nhận biến ḿnh thành món hàng để những người đàn ông tuổi cha chú lựa chọn làm vợ. Họ mặc kệ tủi nhục để đổi đời. Họ đánh đổi danh dự và liêm sỉ để biến khỏi đất nước này v́ không c̣n thấy tương lai ở đây nữa. Tôi không phải là họ nên không phán xét.

Nếu thời VNCH th́ “Gái” chỉ là dịch vụ giải sầu cho binh lính Mỹ th́ thời CHXHCNVN th́ “Gái” là ngành giải trí kiêm xuất khẩu. Trước đây dưới thời VNCH th́ thương hiệu “Gái” chỉ tồn tại trong nước, c̣n bây giờ th́ nó đă lan rộng khắp thế giới.

Gái Việt thời Nguỵ th́ chỉ bán xác, c̣n Gái Việt thời CNXH th́ bán tất cả. Ai đă hạ thấp danh tự của phái nữ đất nước này?



eaglevn 07-12-2020 14:59

1 Attachment(s)
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1594565780

Suy cho cùng, nói 1 cách công tâm như ở trên: Họ have no choice. Biết nghề đó ko đẹp đẽ ǵ nhưng để có miếng cơm manh áo thời loạn lạc nên phải đành nhắm mắt đưa chân. Đáng thương hơn đáng trách.
C̣n thời nay?
Chỉ v́ đua đ̣i .
Đạo đức suy đồi.... th́ lại được ca tụng là minh tinh như em Ngọc Ching chẳng hạn được tôn sùng, sùng bái.
Nực cười....

QQQ_Cake 07-12-2020 16:41

Thoi nay toan nguoi noi tieng di lam chuyen nay ko ...

rmho 07-12-2020 23:09

Đă là bán dâm rồi, th́ tại sao tác giả giấu tên không cho biết, để mai mốt mở đường giây bay toi về mượn máy em di khach san không bị dinh xida.

rmho 07-12-2020 23:16

1 Attachment(s)
Dưới xhcncs lũ khỉ đột đít đỏ Trường Sơn trong nước th́ đi đâu cũng thấy hàng loạt các quán nhậu với vô số cô gái làm tiếp thị, tiếp khách và tiếp cận khách làng chơi. Hiện tượng này sinh ra nhiều thuật ngữ như “bia ôm,” “cà phê đèn mờ” và “karaoke ôm.” Trai tứ xứ th́ coi đất nước này là nơi đến để mua vui. Nhắc đến Việt Nam là nhắc đến “Gái” như biểu tượng văn hoá.

Các cô gái quê th́ đua nhau lấy chồng Đài Loan.


All times are GMT. The time now is 10:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04126 seconds with 8 queries