VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Dân Ba Lan đi bầu tổng thống giữa thời điểm đất nước đang chia rẽ nghiêm trọng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1365622)

florida80 07-12-2020 19:15

Dân Ba Lan đi bầu tổng thống giữa thời điểm đất nước đang chia rẽ nghiêm trọng
 
1 Attachment(s)
12/07/2020

  Tin từ Warsaw – Tổng thống Ba Lan đương nhiệm Andrzej Duda, đồng minh của đảng dân tộc Luật và Tư pháp (PiS) cầm quyền, sẽ đối đầu thị trưởng Warsaw, Rafal Trzaskowski sau chiến dịch vận động cho thấy tầm nh́n tương phản mạnh mẽ giữa hai bên đối với tương lai đất nước.

Giúp tổng thống Duda tái đắc cử là điều rất quan trọng nếu PiS muốn tăng cường cải cách tư pháp mà Liên minh Châu Âu đă chỉ trích là kiểm soát chính trị trong ṭa án. Tổng thống nắm quyền phủ quyết và thị trưởng Trzaskowski, người muốn xây dựng nước Ba Lan cởi mở hơn, đă hứa rằng nếu thắng cử, ông sẽ chặn luật mà ông cho rằng sẽ làm suy yếu các chuẩn mực dân chủ. Do tổng thống Ba Lan có ít quyền hành pháp, nên có thể thị trưởng Trzaskowski sẽ không mang lại thay đổi đáng kể nếu thắng cử.
https://i.imgur.com/07GUtki.jpg
Nhưng nếu để ngôi tổng thống cũng như thượng viện rơi vào tay phe đối lập, khả năng thực thi chương tŕnh nghị sự của PiS sẽ bị cản trở. Tổng thống Duda nói ông là người bảo vệ các giá trị Công giáo Ba Lan và các chương tŕnh lợi ích xă hội hào phóng đă thay đổi cuộc sống nhiều người, đặc biệt là ở các vùng nông thôn nghèo của nước.

Dù tổng thống Duda thề sẽ sát cánh với người yếu thế, dư luận cho rằng chiến dịch của ông đă chủ trương bài trừ đồng tính luyến ái và Do Thái. Thị trưởng Trzaskowski trở thành mục tiêu công kích của bên bảo thủ tôn giáo v́ đă thúc đẩy quyền của người đồng tính, và cam kết mở các lớp giáo dục giới tính trong các trường học thành phố theo tiêu chuẩn của WHO


All times are GMT. The time now is 16:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02650 seconds with 8 queries