VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Iran công bố nguyên nhân bắn nhầm máy bay Ukraine, không thể chấp nhận (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1365656)

troopy 07-12-2020 23:19

Iran công bố nguyên nhân bắn nhầm máy bay Ukraine, không thể chấp nhận
 
1 Attachment(s)
Để nói về việc băn rơi máy bay Ukraine, Iran nói rằng do một đơn vị pḥng không của quân đội Iran "quên" không điều chỉnh hệ thống radar, dẫn đến loạt sai lầm khiến máy bay PS752 Ukraine bị bắn rơi.

Chính quyền Iran đă thừa nhận lực lượng pḥng không nước này mắc sai lầm và bắn rơi chiếc máy bay dân dụng của hăng Hàng không Quốc tế Ukraine mang số hiệu PS752 ngay sau khi nó cất cánh ngày 8/1, khiến toàn bộ 176 người trên khoang thiệt mạng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1594595890
Mảnh vỡ máy bay Boeing 737-800 tại hiện trường tai nạn ở ngoại ô Tehran ngày 8/1. Ảnh: AFP.

Theo báo cáo do Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran (CAO) đăng ngày 11/7, máy bay Ukraine bị bắn rơi bởi hai tên lửa, khai hỏa cách nhau 30 giây, từ một đơn vị pḥng không. Họ nhầm phi cơ là tên lửa hành tŕnh.

Một sĩ quan phụ trách điều khiển đă quên chỉnh lại hướng bắn trên hệ thống radar sau khi chuyển sang một vị trí mới. Đây là lỗi góp phần làm cho việc đọc dữ liệu radar trở nên không chính xác.

"Sĩ quan điều khiển hệ thống pḥng không đă phóng tên lửa vào thứ mà họ nhận định là mục tiêu thù địch khi chưa có phản hồi từ trung tâm chỉ huy", CAO cho biết trong báo cáo và thêm rằng người này hành động độc lập mà không được sự phê chuẩn từ cấp trên.

Vài giờ trước đó, các hệ thống pḥng thủ của Iran đă được đặt trong t́nh trạng báo động cao sau vụ Tehran phát động tấn công tên lửa nhằm vào những căn cứ quân sự Mỹ tại Iraq. Iran lúc bấy giờ muốn trả đũa việc Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh không kích hạ sát tư lệnh Qassem Soleimani.

Giới chức Iran tháng trước cho hay 6 người đă bị bắt sau sự việc song không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào khác. Quá tŕnh giải mă hai hộp đen của máy bay dự kiến bắt đầu vào ngày 20/7.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 03:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03580 seconds with 8 queries