VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Saudi Arabia vui mừng v́ quyết định của Anh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1365687)

PinaColada 07-13-2020 00:20

Saudi Arabia vui mừng v́ quyết định của Anh
 
1 Attachment(s)
Anh nối lại xuất khẩu vũ khí cho Saudi Arabia> mọi sự bây giờ đă khác v́ Saudi Arabia từng bị một số quốc gia phương Tây cấm xuất khẩu vũ khí.

Vương quốc Anh chuẩn bị bắt đầu nối lại việc cấp phép xuất khẩu thiết bị quốc pḥng sang Saudi Arabia, điều cần nói thêm là những vũ khí này có khả năng được sử dụng ở Yemen, theo một câu trả lời bằng văn bản được cung cấp cho quốc hội bởi Bộ trưởng Thương mại Quốc tế, bà Elizabeth Truss đă tŕnh bày đề xuất nói trên vào ngày 7 tháng 7.

Vào tháng 6 năm 2019, Ṭa án phúc thẩm Vương quốc Anh phán quyết rằng xuất khẩu vũ khí sang Saudi Arabialà bất hợp pháp, v́ chính quyền Anh đă đưa ra những đánh giá về việc liệu liên minh do quân sự do Saudi Arabia dẫn đầu có vi phạm luật nhân đạo quốc tế (IHL) trong quá khứ tại cuộc xung đột Yemen hay không.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1594599572

Tiêm kích Eurofighter Typhoon của Không quân Hoàng gia Saudi Arabia. Ảnh: Janes Defense.

Đáp lại, Bộ Thương mại Quốc tế (DIT) Anh đă phát triển một phương pháp sửa đổi đối với tất cả các cáo buộc liên quan đến đối tác nước ngoài có quan hệ làm ăn chặt chẽ với những doanh nghiệp Anh, kể cả hợp đồng xuất khẩu vũ khí.

Cáo buộc của Ṭa phúc thẩm sau đó đă được đánh giá dựa trên các nguyên tắc IHL sửa đổi, và một số vụ việc không được tiết lộ theo nhận định là vi phạm IHL có thể xảy ra. Ngoài việc phân tích các sự cố này, DIT c̣n t́m cách xác định bất kỳ mô h́nh không tuân thủ IHL nào; thiếu cam kết về phía Saudi Arabia để tuân thủ IHL; và (hoặc) thiếu năng lực cũng như điểm yếu hệ thống có thể dẫn đến nguy cơ "xe bỏ" IHL rơ ràng.

Trong biên chế Quân đội Hoàng gia Saudi Arabia có những tiêm kích Eurofighter Typhoon, Tornardo, Harrier do Anh chế tạo, bên cạnh đó London c̣n cung cấp bom, đạn, và nhiều khí tài quân sự tối tân khác cho Riyadh.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 09:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02552 seconds with 8 queries