VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Điện Kremlin: Không nước nào, kể cả Trung Quốc, có thể so sánh về kho vũ khí hạt nhân với Nga, Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1365701)

kentto 07-13-2020 01:02

Điện Kremlin: Không nước nào, kể cả Trung Quốc, có thể so sánh về kho vũ khí hạt nhân với Nga, Mỹ
 
1 Attachment(s)
Ngày 12/7, phát ngôn viên của tổng thống Nga Dmitry Peskov cho rằng, quan hệ song phương Nga-Mỹ gần như đang ở điểm thấp nhất.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1594602113
Người phát ngôn Dmitry Peskov. (Nguồn: Fars news)
Phát biểu trên kênh truyền h́nh Rossiya 1, ông Peskov nói: “Quan hệ của chúng ta vẫn ở điểm thấp nhất. Hiện trạng quan hệ song phương rất tồi tệ và t́nh h́nh đa phương cũng vậy khi nói đến kiểm soát vũ khí và an ninh chiến lược".

"Liên lạc giữa Moscow và Washington vẫn c̣n hạn chế và chưa rơ liệu có thể gia hạn các thỏa thuận kiểm soát vũ khí hiện có hay không, đặc biệt khi Mỹ tiếp tục khăng khăng yêu cầu Trung Quốc tham gia vào bất cứ thỏa thuận nào trong tương lai”.

Theo ông Peskov, “Nga và Mỹ là 2 nước có kho vũ khí hạt nhân lớn nhất. Không nước nào khác, kể cả Trung Quốc, nước mà Mỹ đang t́m cách mời tham gia đàm phán, có thể so sánh với chúng ta về kho vũ khí của họ”.

Đại diện của Nga và Mỹ đă có cuộc hội đàm vào cuối tháng 6 để thảo luận về khả năng gia hạn Hiệp ước START mới, thỏa thuận kiểm soát vũ khí duy nhất c̣n lại giữa Moscow và Washington, sẽ hết hiệu lực vào tháng 2/2021.

Mỹ rất muốn Trung Quốc tham gia các thỏa thuận kiểm soát vũ khí trong tương lai, dù các quan chức Bắc Kinh không bày tỏ mong muốn đàm phán. Tuy nhiên, Đặc phái viên Mỹ về kiểm soát vũ khí Marshall Billingslea một lần nữa khẳng định Trung Quốc sẽ được mời vào ṿng đàm phán mới có thể diễn ra vào cuối tháng 7 đầu tháng 8.


All times are GMT. The time now is 16:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03485 seconds with 8 queries