VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   TNS Graham đề nghị ông Mueller điều trần về vụ điều tra ông Roger Stone (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1365715)

cha12 ba 07-13-2020 01:49

TNS Graham đề nghị ông Mueller điều trần về vụ điều tra ông Roger Stone
 
1 Attachment(s)
07/12/20

WASHINGTON, DC (NV) – Thượng Nghị Sĩ Lindsey Graham (Cộng Ḥa-South Carolina), chủ tịch Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện, đề nghị cựu điều tra viên đặc biệt Robert Mueller ra điều trần tại ủy ban, tuy nhiên, ông không đề cập chính xác thời điểm, theo tường thuật của nhật báo The Washington Post.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1594604947

Trong thông báo đưa ra hôm Chủ Nhật, 12 Tháng Bảy, cho biết ông Graham tái cân nhắc chuyện cho phép ông Mueller điều trần sau khi ông này viết một bài xă luận bảo vệ cuộc điều tra đưa đến việc khởi tố ông Roger Stone về tội nói dối Quốc Hội và cản trở công lư.

“Rơ ràng ông Mueller sẵn sàng – và đủ khả năng – bảo vệ cuộc điều tra Mueller qua việc tŕnh bày ư kiến của ông trên tờ Washington Post,” ông Graham Graham tuyên bố, “Các thành viên Dân Chủ tại Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện trước đây đă yêu cầu ông Mueller điều trần về cuộc điều tra của ông. Yêu cầu đó nay được chuẩn thuận!”

Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Sáu, 10 Tháng Bảy, ra lệnh ân xá cho ông Roger Stone, chỉ ít ngày trước khi người bạn và cũng là cố vấn lâu năm của ông phải vào tù, theo bản thông cáo của Ṭa Bạch Ốc.

Theo bản tin của hăng thông tấn Reuters th́ Ṭa Bạch Ốc nói rằng ông Roger Stone “đă phải trải qua nhiều khổ sở. Ông bị đối xử không công bằng, cũng như nhiều người khác trong vụ này. Ông Roger Stone nay là người được tự do!”

Ông Taylor Reidy, phát ngôn viên của vị thượng nghị sĩ chủ tịch Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện, cho biết đang soạn thảo một giấy mời chính thức với vị cựu giám đốc cơ quan FBI, Robert Mueller, nhưng không cho biết thời điểm nào sẽ tiến hành việc điều trần.

Hiện nay, Thượng Viện chỉ c̣n làm việc trong khoảng hơn ba mươi ngày trước cuộc tổng tuyển cử vào Tháng Mười Một.

Việc tổng thống ân xá cho bạn ḿnh trong một vụ án chính trị gây ra nhiều phản ứng bất lợi cho Ṭa Bạch Ốc.

Ngay cả, ông William Barr, bộ trưởng Bộ Tư Pháp, từng bàn với Tổng Thống Donald Trump về ông Roger Stone và khuyên đừng ân xá cho ông này.

Theo lời một giới chức biết về vụ này, các giới chức khác của Ṭa Bạch Ốc, như ông Mark Meadows, chánh văn pḥng, cũng phản đối quyết định của Tổng Thống Trump v́ lo ngại hậu quả chính trị,

Một người khác biết về vụ này cho đài NBC hay các cố vấn đều nói với ông Trump rằng ân xá cho ông Stone “là sai lầm lớn.” Giới chức này c̣n cho biết Bộ Tư Pháp không dính líu ǵ đến quyết định của ông Trump.

Thống Đốc Larry Hogan (Cộng Ḥa-Maryland), cũng lên tiếng chỉ trích hành động ân xá cho bạn của tổng thống, là một “vấn nạn.”

“Tổng thống có quyền làm như thế, theo luật, nhưng không phải v́ thế vậy, mà lại làm như thế,” ông Hogan nhận xét, “hành động này xảy ra chỉ vài tháng trước bầu cử, chắc chắn sẽ gây tổn thương về mặt chính trị.”


(MPL)


All times are GMT. The time now is 22:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03696 seconds with 8 queries