VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Vụ sát hại Tướng Soleimani: Tiết lộ bí mật về Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1365780)

PinaColada 07-13-2020 04:52

Vụ sát hại Tướng Soleimani: Tiết lộ bí mật về Mỹ
 
1 Attachment(s)
Iran tiết lộ Mỹ đă yêu cầu Tehran không trả đũa vụ sát hại Tướng Soleimani. Phía Mỹ đă gửi một bức điện tới Iran, thông qua Đại sứ Thụy Sĩ, yêu cầu Tehran không có phản ứng đáp trả vụ sát hại tướng Soleimani. Thứ trưởng Ngoại giao Iran Mohsen Baharvand tiết lộ rằng đề nghị này bị phía Iran bác bỏ ngay lập tức.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1594615821

Tướng Qassem Soleimani khi c̣n đảm nhận cương vị Tư lệnh lực lượng đặc biệt Quds. Ảnh: Reuters
Hăng tin bán chính thức Farnews tại Iran ngày 12/7 đưa tin sau khi sát hại Tướng Qasem Soleimani - Tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Quds bị sát hại, Washington đă “khẩn cầu” Tehran không thực hiện vụ tấn công trả đũa nhằm vào Mỹ.

“Mỹ đă gửi một bức điện thông qua Đại sứ Thụy Sĩ (nước đại diện cho lợi ích của Mỹ tại Tehran), yêu cầu Iran không có phản ứng đáp trả, nhưng đề nghị này đă bị từ chối tức th́”, Farnews dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Mohsen Baharvand.

Tướng Soleimani là mục tiêu chính trong vụ máy bay không người lái của Mỹ tấn công đoàn xe ở sân bay quốc tế Baghdad ngày 3/1/2020. Tổng cộng, có 5 người Iran và 5 người Iraq thiệt mạng trong vụ này.

Để trả đũa, ngày 8/1, Iran đă phóng một loạt tên lửa đạn đạo từ lănh thổ nước này nhằm vào một cơ sở quân sự của Mỹ tại thành phố Erbil ở miền Bắc Iraq và căn cứ không quân Al Asad ở miền Tây Iraq.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 22:17.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03391 seconds with 8 queries