VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Giảm nhiệt ở biên giới, Ấn Độ vẫn 1 ḷng tẩy chay hàng hóa Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1365807)

miro1510 07-13-2020 07:03

Giảm nhiệt ở biên giới, Ấn Độ vẫn 1 ḷng tẩy chay hàng hóa Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
Cuộc chiến tại biên giới của Ấn Độ và Trung Quốc đă để lại mối quan hệ không được tốt giữa 2 nước. Thậm chí nó c̣n ảnh hưởng đến cả tới quan hệ về kinh tế giữa 2 người bạn 'sát vách'. Cụ thể là Ấn Độ quyết tâm tẩy chay hàng hóa Trung Quốc sau ẩu đả ở biên giới.

Theo The Economic Times, các công ty thương mại điện tử kinh doanh ở Ấn Độ phải thực hiện quy định này trước ngày 1/8. Nhiều doanh nghiệp xin chính quyền New Delhi nới rộng thời hạn trên để kịp kê khai nguồn gốc xuất xứ của hàng triệu mặt hàng bán trên mạng.

Flipkart cho rằng chính phủ nên áp dụng quy định này theo từng đợt và phối hợp chặt chẽ hơn với các nhà sản xuất và hăng bán lẻ. Trong những ngày tới, các bộ ngành Ấn Độ sẽ thảo luận với hàng chục hăng bán lẻ trực tuyến về quy định này.

Giới quan sát nhận định chính phủ Ấn Độ quyết tâm hạn chế số lượng hàng hóa Trung Quốc bán tại nước này. Động thái này cũng sẽ giúp kích thích các nhà sản xuất trong nước.

Hồi đầu tháng, Ấn Độ đă cấm cửa hơn 50 ứng dụng di động Trung Quốc tại nước này, bao gồm những ứng dụng phổ biến như WeChat, TikTok và Baidu Maps. Chiến dịch tẩy chay hàng "Made in China" cũng nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ hàng triệu người tiêu dùng và doanh nghiệp Ấn Độ.

Liên đoàn Thương nhân Ấn Độ - đại diện của 70 triệu thương nhân - kêu gọi tẩy chay hàng Trung Quốc từ giữa tháng 6. Việc thông quan smartphone và dược phẩm Trung Quốc bị hoăn lại ở các cửa khẩu từ tháng 6.

Làn sóng tẩy chay sản phẩm Trung Quốc tiếp tục lan rộng tại Ấn Độ. Ảnh: Business Insider.

Ngành công nghiệp Ấn Độ cũng quyết liệt hành động. Mới đây, JSW Group, một trong những nhà sản xuất thép hàng đầu Ấn Độ, tuần trước tuyên bố sẽ cắt giảm nhập khẩu từ Trung Quốc từ mức 400 triệu USD năm ngoái xuống 0 USD trong hai năm tới.

Theo một khảo sát của LocalCircles, có đến 87% người dân Ấn Độ cho biết sẵn sàng tẩy chay hàng Trung Quốc hoặc ngưng dùng các sản phẩm của công ty Trung Quốc như Xiaomi, Huawei, TikTok, WeChat,... trong ít nhất một năm.

Chính phủ Ấn Độ cũng đă thay đổi quy định mua hàng và truy xuất nguồn gốc hàng hóa, ưu tiên sản phẩm xuất xứ nội địa. Hàng ngh́n tấn hàng hóa từ Trung Quốc mắc kẹt ở cảng Chenai - cảng hàng hóa lớn nhất Ấn Độ - v́ hải quan Ấn Độ tạm hoăn thông quan hàng hóa sau vụ đụng độ ở biên giới Ấn - Trung.

Hàng hóa nguồn gốc từ Trung Quốc phải qua kiểm duyệt 100% trước khi được thông quan vào nội địa, gây thiệt hại lớn cho các doanh nghiệp Trung Quốc. Các hàng hóa bị hoăn thông quan bao gồm linh kiện, phân bón, dầu mỏ và xe hơi.

VietBF Sưu Tầm

anhhaila 07-13-2020 15:09

Cả thế giới nếu đổi qua ăn cà ri thay v́ ăn chicken kung pao là chệt nguy to . Buycott ma dzê in chai na .


All times are GMT. The time now is 13:27.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03872 seconds with 8 queries