VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Mobile News|Tin Di Động (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=177)
-   -   Nguyên nhân khiến tai nghe của Apple có màu trắng mà không phải màu khác (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1365808)

miro1510 07-13-2020 07:04

Nguyên nhân khiến tai nghe của Apple có màu trắng mà không phải màu khác
 
4 Attachment(s)
Chắc hẳn Apple và những sản phẩm điện thoại thông minh và phụ kiện của họ không c̣n quá xa lạ với chúng ta. Thế nhưng nếu chúng ta để ư kĩ th́ tai nghe của họ chỉ có màu trắng, không giống như những chiếc điện thoại Iphone được chọn màu sắc. Vậy ư đồ sâu xa của Apple trong việc này là ǵ.

Có thời gian, từng có một số nguồn tin cho biết AirPods Pro sẽ được Apple tung ra với tới 8 phiên bản màu tai nghe khác để khớp với loạt màu máy đa dạng của những chiếc iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Dù vậy, thực tế lại khiến nhiều người thất vọng khi AirPods Pro tiếp tục chỉ có bản màu trắng. Trong quá khứ, Apple chưa từng ra mắt bất ḱ chiếc tai nghe nào có màu khác màu trắng. Đâu là lư do cho điều này.

Apple có nhiều mẫu tau nghe khác nhau song chưa từng có chiếc tai nghe nào có phiên bản màu khác màu trắng. Ảnh: The Verge

Theo Business Insider, khi ra mắt iPod, Apple nhận ra một vấn đề: Không giống như những chiếc máy tính với logo xuất hiện ở nhiều vị trí dễ nh́n thấy, chiếc iPod “sống” trong túi quần của người dùng. Không ai có thể nhận ra bạn đang nghe nhạc bằng một chiếc iPod với một chiếc tai nghe màu đen. Đó là lư do Apple… làm khác đi.

AirPods 2. Ảnh: The Verge

“Những chiếc tai nghe màu trắng cho người khác thấy người đeo có một mức độ phong cách và “cool” ngầu nào đó,” nhà khoa học hành vi Gad Saad viết trong một số tạp chí Evolutionary Psychology in the Business Sciences xuất bản năm 2011.

EarPods. Ảnh: Wikipedia

Người dùng iPod khi đeo chiếc tai nghe màu trắng cho thấy “họ có đủ nguồn lực để mua một thiết bị di động của Apple và… có thể là rất yêu âm nhạc.” Nhà khoa học này cũng khẳng định chỉ với một chiếc tai nghe màu trắng, Apple đă truyền tải được quá nhiều thông tin.

Ảnh: BI

Về sau, quan điểm tương tự cũng được Apple trên iPhone. Và mặc dù tai nghe Apple đă có rất nhiều thay đổi về thiết kế cũng như chất lượng, màu trắng của nó th́ chưa bao giờ bị thay thế.

VietBF Sưu Tầm


All times are GMT. The time now is 14:48.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03744 seconds with 8 queries