VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Ngắm nhìn trái đất qua những bức ảnh được chụp ngoài không gian (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1365810)

miro1510 07-13-2020 07:08

Ngắm nhìn trái đất qua những bức ảnh được chụp ngoài không gian
 
17 Attachment(s)
Trái đất của chúng ta rất đẹp và thơ mộng ở nhiều khía cạnh khác nhau. Thế nhưng nếu bạn đã thấy nhàm chán bởi những bức ảnh chụp bình thường thì hãy đến với loạt ảnh sau đây. Những tấm hình chụp trái đất ở ngoài vũ trụ này chắc chắn sẽ làm bạn thấy kích thích.

Phi hành gia Scott Kelly là một trong những người có thời gian ở trong không gian vũ trụ lâu nhất với 520 ngày 10 giờ và 33 phút. Ông đã làm việc tại Trạm Không gian Quốc tế (ISS) trong các sứ mệnh Expeditions 26, 45 và 46.

Ngoài ra, ông còn có người anh em song sinh là Mark Kelly. Anh em nhà Kelly đã được NASA công nhận là cặp sinh đôi bay vào không gian lâu nhất với thời gian đúng một năm.

Scott Kelly bắt đầu thực hiện công việc của mình ở ISS từ tháng 3/2015, ông tiến hành các thí nghiệm khoa học để tìm hiểu xem môi trường không trọng lực tác động như thế nào đến cơ thể con người trong thời gian lâu hơn một năm.

Phi hành gia Scott Kelly chụp ảnh selfie trong một chuyến đi bộ bên ngoài Trạm Không gian Quốc tế vào tháng 10/2015.

Ngoài việc tự kiểm tra những phản ứng của cơ thể và sửa chữa thiết bị kỹ thuật trên trạm không gian, ông còn dành thời gian ngồi cạnh những ô cửa sổ trong khoang chính hoặc ở module phòng thí nghiệm để chụp ảnh về Trái Đất thân yêu.

Một cơn bão tuyết bao trùm cả bờ đông nước Mỹ, những dải sáng cực quang mềm mại như lụa, sa mạc Pantone ở miền bắc Châu Phi hay cơn bão khổng lồ ở vùng biển Caribbe, đều được Scott Kelly chụp lại và nhanh chóng chia sẻ chúng lên các trang mạng xã hội.

Trong khi các thí nghiệm khoa học được ông thực hiện trên trạm không gian giúp các nhà nghiên cứu có thêm hiểu biết mới về cơ thể người trong vũ trụ, thì những bức ảnh của ông mở ra những chân trời mới cho hàng tỷ người chưa được một lần bay vào không gian.

Đứng tựa lên khung cửa sổ và chụp xuống quốc đảo Bahamas ở bên dưới, khung hình đang ghi lại vùng biển Caribbe xinh đẹp cùng đôi vớ của ông.

Những dải cực quang rực rỡ màu sắc cùng cánh tay robot đưa ra từ ISS.

Chụp hình trong vũ trụ khó như thế nào? Và đây là câu trả lời. Ông Kelly đang cầm trên tay bộ thiết bị chụp ảnh chuyên dụng được sử dụng để chụp ảnh trên trạm không gian.

Biển cát lớn của Libya và Ai Cập.

Trong môi trường không trọng lực, ông Kelly thể hiện tài năng tung hứng bậc thầy của mình.

Một bông hoa thuộc chi Cúc ngũ sắc đang bung nở bên cạnh một ô cửa sổ ở ISS.

Bờ biển Địa Trung Hải ở Pháp.

Một hồ nước bị đóng băng ở dãy núi Himalaya.

Dải Ngân Hà, Trạm Không gian Quốc tế và Trái Đất.

Góc làm việc của phi hành gia Scott Kelly ở ISS.

Cơn bão tuyết dữ dội trùm kín cả bờ đông nước Mỹ.

Đất nước Ai Cập khi nhìn từ trên cao.

Thành phố New York rực rỡ ánh đèn về đêm.

Đảo quốc Nhật Bản rực sáng trong đêm, bên trái hình ảnh là module của Nga được lắp nối vào ISS.

Mặt Trăng, Sao Kim cùng Sao Mộc gần như xếp thẳng hàng nhau trên bầu trời.

Phi hành gia Scott Kelly cùng Mikhail Kornienko và Sergey Volkov người Nga đang trở về Trái Đất sau thời gian một năm sống và làm việc ở Trạm Không gian Quốc tế. Ảnh: Bill Ingalls/NASA.

VietBF Sưu Tầm


All times are GMT. The time now is 14:30.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04023 seconds with 8 queries