VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   TQ cuống cuồng v́ động thái này của Nhật (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1366396)

PinaColada 07-14-2020 22:53

TQ cuống cuồng v́ động thái này của Nhật
 
1 Attachment(s)
Báo Trung Quốc đang rát lo ngại khi Nhật Bản trang bị tiêm kích F-35 cho tàu sân bay. Mỹ quyết định bán 105 tiêm kích F-35 cho Nhật Bản, Trung Quốc cho rằng đây là động thái cực kỳ nguy hiểm, làm tăng nguy cơ đe dọa an ninh đối với các quốc gia láng giềng như Nga, Trung Quốc.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1594767114

Nhật Bản đă bắt đầu hoán cải tàu khu trục đa năng Izumo thành tàu sân bay hạng nhẹ.

Thời báo Hoàn Cầu, ấn phẩm phụ của Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc, gần đây đăng bài xă luận, bày tỏ sự quan ngại với các động thái tăng cường năng lực quân sự của Nhật Bản.

Hoàn Cầu cho rằng, việc Nhật Bản mua một lượng lớn tiêm kích tàng h́nh F-35 thoạt đầu có vẻ hợp lư v́ Tokyo cần nâng cấp các tiêm kích F-2 và F-15 để đối phó với các đối thủ tiềm tàng trong khu vực như Nga và Trung Quốc.

Nhưng Hoàn Cầu bày tỏ quan ngại khi mục đích thực sự của bản hợp đồng trên là nhằm bổ sung các tiêm kích F-35B trang bị cho hai tàu sân bay mà Nhật bản đang hoán cải.

Nhật Bản hiện đang hoàn cải tàu khu trục đa năng Izumo để biến con tàu này trở thành một tàu sân bay hạng nhẹ. Đây là dấu mốc đáng kể, đánh dấu lần đầu tiên Nhật Bản sở hữu tàu sân bay kể từ Thế chiến 2.

Ngoài Izumo, Nhật bản cũng sẽ hoán cải tàu Kaga, biến con tàu này thành tàu sân bay. Hai tàu sân bay Nhật có thể mang theo tối đa 20 tiêm kích F-35B.

Hoàn Cầu nhận định, đây có thể là dấu hiệu đầu tiên cho thấy Nhật Bản đang hướng tới chiến lược phát triển tàu sân bay. Trong tương lai, Nhật Bản có thể sẽ đóng một tàu sân bay thực sự với lượng giăn nước lên tới 50.000 tấn.

Nếu Nhật Bản mua các tiêm kích F-35C, điều này sẽ đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược phát triển tàu sân bay của Nhật.

Hoàn Cầu coi bước tiến quân sự của Nhật Bản là mối đe dọa lớn với các nước láng giềng như Nga và Trung Quốc. Đây có thể là dấu hiệu Nhật Bản chuyển từ giai đoạn ḥa b́nh sang giai đoạn hiếu chiến hơn như thời Thế chiến 2.

Trong khi đó, chính phủ Nhật bản từng nhiều lần khẳng định sẽ chỉ sử dụng hai tàu sân bay Izumo và Kaga cho mục đích pḥng thủ.

Ngoài ra, Nhật Bản cũng hợp tác với Mỹ để phát triển hệ thống pḥng thủ tên lửa, làm suy yếu đáng kể năng lực tấn công tầm xa và đe dọa an ninh Trung Quốc.

Người Nhật biết họ chỉ có thể phát triển năng lực quân sự nếu được Mỹ cho phép. Nhưng họ đang t́m cách để thoát ra khỏi ṿng kiềm tỏa này, Hoàn Cầu phân tích.

Nếu như Nhật Bản tiếp tục cải thiện sức mạnh quân sự c̣n Mỹ làm ngơ, các quốc gia láng giềng như Trung Quốc, Nga sẽ cảm thấy lo ngại nhất, Hoàn Cầu kết luận.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 11:07.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03075 seconds with 8 queries