VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Iran xử tử kẻ bán thông tin cho CIA (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1366405)

troopy 07-14-2020 23:05

Iran xử tử kẻ bán thông tin cho CIA
 
1 Attachment(s)
Một người đàn ông bị Iran kết tội bán thông tin cho CIA đã bị tuyên án tử hình. Trước đó hơn một tháng, một người đàn ông cũng bị tử hình với tội danh tương tự.

Phát ngôn viên Bộ Tư pháp Iran Gholamhossein Esmaili hôm nay cho biết họ đã xử tử Reza Asgari, một công dân của nước này, vào tuần trước. Asgari từng làm việc tại bộ phận hàng không vũ trụ thuộc Bộ Quốc phòng Iran trong nhiều năm, nhưng nghỉ hưu từ 4 năm trước.

Theo người phát ngôn, Asgari đã nhận khoản tiền lớn từ Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) sau khi nghỉ hưu, "bằng cách bán cho họ những thông tin ông ta biết về các chương trình tên lửa" của Iran.

"Ông ta đã được xác định, xét xử và bị kết án tử hình", Esmaili nói.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1594767939
Một thành viên thuộc lực lượng đặc nhiệm Iran kiểm tra dây trước khi tử hình tội phạm ở Tehran hồi tháng 8/2007. Ảnh: Reuters.

Hôm 9/6, Tehran cũng thông báo sẽ xử tử một người đàn ông tên Mahmoud Mousavi Majd với tội danh làm gián điệp trong các lực lượng vũ trang Iran, đặc biệt là lực lượng Quds, để nhận khoản tiền lớn từ cả CIA và Cục Tình báo nhà nước Israel (Mossad).

Majd bị cáo buộc tuồn thông tin về nơi ở, di chuyển của Qasem Soleimani, tư lệnh lực lượng Quds bị Mỹ hạ sát trong vụ không kích tại Iraq hồi tháng một. Sự việc này khiến quan hệ vốn lạnh nhạt giữa Mỹ và Iran càng trở nên căng thẳng, dẫn tới những động thái trả đũa Iran như tấn công vào vị trí của quân đội Mỹ tại Iraq.

Iran hồi tháng hai cũng tuyên án tử hình đối với Amir Rahimpour, một người đàn ông khác bị kết tội làm gián điệp cho Mỹ và âm mưu bán thông tin về chương trình hạt nhân của Iran. Năm ngoái, Tehran cho biết họ đã triệt phá ổ gián điệp của CIA, bắt 17 nghi phạm từ tháng 3/2018 đến tháng 3/2019 và kết án tử một số người trong nhóm này.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 11:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03129 seconds with 8 queries