VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Trum giáng đ̣n cực nặng vào cả Trung Quốc và Hong Kong (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1366408)

troopy 07-14-2020 23:12

Trum giáng đ̣n cực nặng vào cả Trung Quốc và Hong Kong
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa kư thông qua đạo luật nhằm trừng phạt Trung Quốc và rút quy chế ưu đăi thương mại dành cho Hong Kong. Đây là hành động quyết liệt của Mỹ trước việc Bắc Kinh áp luật an ninh quốc gia mới với đặc khu này.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1594768294
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Tại một cuộc họp báo ngày 14/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông đă kư thông qua Đạo luật về Hong Kong. Đạo luật này nhằm trừng phạt các quan chức Trung Quốc, cảnh sát Hong Kong bị cáo buộc có liên quan đến việc "phá hủy quyền tự do của Hong Kong", cũng như trừng phạt các ngân hàng thực hiện giao dịch liên quan đến các cá nhân này. Ngoài ra, đạo luật cũng tước quy chế ưu đăi đặc biệt dành cho Hong Kong.

"Từ giờ, chúng tôi sẽ đối xử với Hong Kong như với Trung Quốc đại lục. Không có đặc quyền nào, không có ưu đăi kinh tế đặc biệt nào, không có xuất khẩu các công nghệ nhạy cảm", ông Trump nói.

Những cá nhân bị trừng phạt theo đạo luật trên sẽ bị cấm nhập cảnh vào Mỹ, bị phong tỏa tài sản trên lănh thổ Mỹ. Các ngân hàng bị trừng phạt cũng sẽ bị phong tỏa tài sản do Mỹ nắm giữ, ngoài ra cũng bị cấm sử dụng các khoản vay từ bất cứ định chế tài chính nào của Mỹ và bị cấm thực hiện các giao dịch trong thẩm quyền của Mỹ.

Cuối tháng trước, Bộ Ngoại giao và Bộ Tài chính Mỹ cũng đă thông báo việc bắt đầu tước quy chế đặc biệt dành cho Hong Kong với việc ngừng xuất khẩu quốc pḥng, hạn chế cho tiếp cận sản phẩm công nghệ cao nhằm đáp trả việc Trung Quốc áp luật an ninh quốc gia với Hong Kong.

Luật an ninh này đang khiến mối quan hệ Mỹ - Trung leo thang căng thẳng. Trong khi Bắc Kinh nói luật an ninh nhằm ngăn các hành động ly khai, lật đổ, khủng bố hay các hành động đe dọa đến an ninh quốc gia, Mỹ và nhiều nước cho rằng luật này sẽ làm suy yếu nguyên tắc “một quốc gia, hai chế độ” của Hong Kong.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 16:03.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03977 seconds with 8 queries