VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Siêu thị Hong Kong hạn chế khách mua nhu yếu phẩm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1366458)

june04 07-15-2020 02:19

Siêu thị Hong Kong hạn chế khách mua nhu yếu phẩm
 
1 Attachment(s)
Hai chuỗi siêu thị lớn của Hong Kong hạn chế các mặt hàng thiết yếu khách hàng có thể mua khi nhu cầu tăng cao giữa Covid-19.

Chuỗi siêu thị Wellcome và ParknShop, mỗi hệ thống có tới 250 cửa hàng trên khắp Hong Kong, cho biết họ sẽ quy định mỗi khách hàng chỉ được phép mua hai sản phẩm mỗi lần trong danh sách các mặt hàng thiết yếu.

Động thái được đưa ra trong bối cảnh nhiều bức ảnh lan truyền trên mạng xă hội tuần này cho thấy các sản phẩm như gạo, ḿ ăn liền đă bị "quét sạch" tại một số siêu thị trong thành phố, đặc biệt là gần khu vực Tsz Wan Shan, nơi vừa ghi nhận các ca nhiễm nCoV mới.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1594779549
Một người đàn ông chọn mua giấy vệ sinh trong một siêu thị ở Hong Kong, ngày 14/7. Ảnh: SCMP.

Phát ngôn viên chuỗi siêu thị ParknShop cho hay họ nhận thấy nhu cầu gia tăng đối với một số sản phẩm gần đây và sẽ hạn chế mua đối với ít nhất 10 mặt hàng, trong đó có gạo, trứng, giấy vệ sinh, thuốc tẩy, nước rửa tay và các sản phẩm khử trùng.

"Việc hạn chế mua hàng sẽ được điều chỉnh tương ứng nhằm đáp ứng với điều kiện thị trường và nhu cầu khách hàng một cách kịp thời. Chúng tôi cũng sẽ liên hệ chặt chẽ với các nhà cung cấp và tăng số lượng sản phẩm tương ứng", ông nói.

Chuỗi siêu thị Wellcome thông báo những sản phẩm bị hạn chế mua gồm gạo, giấy vệ sinh, khăn giấy, đồ hộp, ḿ ống và nước sốt, xà pḥng rửa tay và khăn bếp. Phát ngôn viên của chuỗi siêu thị cho hay sẽ bỏ quy định hạn chế mua hàng khi nhu cầu trở lại mức b́nh thường.

Một phụ nữ 60 tuổi cho biết bà không lo lắng t́nh trạng mua sắm "hoảng loạn" như hồi tháng 2, khi Covid-19 bùng phát ở Hong Kong. "Tôi thường mua đủ đồ tạp hóa cho gia đ́nh, nên không cần thiết phải hoảng sợ", bà nói. Helen, một người về hưu khác, cũng chung quan điểm.

Hồi tháng 2, chuỗi siêu thị Wellcome và ParknShop từng phải hạn chế mua với một số mặt hàng thiết yếu để kiềm chế t́nh trạng mua sắm hoảng loạn giữa Covid-19.

Hơn 210 quốc gia, vùng lănh thổ đă xuất hiện Covid-19, sau khi dịch khởi phát vào tháng 12/2019 ở Vũ Hán, Trung Quốc, khiến hơn 13,4 triệu người nhiễm, hơn 581.000 người chết. Trung Quốc đại lục ghi nhận hơn 83.600 ca nhiễm, hơn 4.600 ca tử vong. Hong Kong hiện báo cáo gần 1.600 ca nhiễm và 8 ca tử vong do dịch bệnh.


All times are GMT. The time now is 02:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03484 seconds with 8 queries