VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Rùng ḿnh miếng sushi phát ra ánh sáng xanh kỳ lạ trong bóng tối (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1373066)

therealrtz 08-04-2020 11:51

Rùng ḿnh miếng sushi phát ra ánh sáng xanh kỳ lạ trong bóng tối
 
1 Attachment(s)
Theo tờ Times Now News, một gia đ́nh sống ở miền Trung Thái Lan đă phát hiện những miếng sushi phát ra ánh sáng màu xanh huỳnh quang kỳ lạ trong hộp sushi đóng sẵn mà họ mua về cho bữa tối.

Khi cô Arun Yolpaiboon, 58 tuổi và con trai là Natthanai Kanchanawasa, 21 tuổi mở hộp sushi họ mới mua về th́ phát hiện ra điều kỳ lạ này và đă quay clip. Trong đoạn video, Kanchanawasa đem hộp sushi vào trong pḥng tối và phát hiện một miếng tôm đă phát sáng. Và dù hơi kinh hăi nhưng cậu con trai vẫn ăn nó sau khi miếng tôm được luộc chín.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1596541847
Miếng sushi phát sáng khiến 2 mẹ con cảm thấy hoang mang.

"Kể từ khi biết ăn sushi cho đến giờ, gia đ́nh chúng tôi chưa từng gặp trường hợp tôm phát sáng như thế này. Có lẽ chúng tôi đă ăn phải nó nhiều lần nhưng không nhận ra. May mắn là lần này miếng tôm đă được luộc chín nên tôi mới không bị làm sao cả." - Kanchanawasa nói.

Gia đ́nh cũng đă nhờ chuyên gia sinh học ở Đại học Chulalongkorn giúp đỡ. Theo nhóm chuyên gia, miếng tôm có thể phát sáng là do nó đang chứa vi khuẩn huỳnh quang, nhóm vi khuẩn phát triển khi đồ ăn không được bảo quản ở nhiệt độ đủ lạnh.

Các chuyên gia cho rằng do được bảo quản trong nhiệt độ không đủ tiêu chuẩn nên vi khuẩn đă nhanh chóng h́nh thành trên miếng sushi.

Giáo sư Jessada Denduangboripant nói: "Thông thường, hải sản có thể chứa vi khuẩn huỳnh quang. Tuy nhiên, chỉ cần nấu chín th́ loại vi khuẩn này sẽ được loại bỏ. Với những món như sushi, cần được bảo quản ở nhiệt độ rất thấp để giới hạn, không cho vi khuẩn phát triển." Ngoài ra, vị giáo sư cũng khuyến cáo mọi người không nên ăn bất cứ miếng sushi phát sáng nào bởi chúng có thể gây ra ngộ độc thực phẩm.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 19:55.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03848 seconds with 8 queries