VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Music News|Tin Ca Nhạc (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=252)
-   -   Siêu sao nhạc pop ṭng quân khiên quân đội Israel 'không làm ăn được ǵ' (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1373176)

pizza 08-04-2020 22:57

Siêu sao nhạc pop ṭng quân khiên quân đội Israel 'không làm ăn được ǵ'
 
3 Attachment(s)
Quân đội Israel lúng túng khi siêu sao nhạc pop ṭng quân. Đó là ca sĩ nổi tiếng nhất Israel Noa Kirel. Mới đây cô đă nhập ngũ theo quy định nghĩa vụ quân sự bắt buộc của nước này, và điều đó gây ra những rắc rối cho lực lượng vũ trang nước này.

Với tư cách là ngôi sao nhạc pop nổi tiếng nhất Israel, gương mặt sáng ngời của Noa Kirel xuất hiện ở mọi nơi, từ những biển quảng cáo trên đường phố cho tới chương tŕnh truyền h́nh thực tế và các bộ phim dài tập.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1596581684

Mới 19 tuổi nhưng Noa Kirel là ngôi sao nổi tiếng nhất Israel. Ảnh: Washington Post.Ngôi sao hot nhất Israel
Nổi tiếng từ năm 14 tuổi, những MV ca nhạc của cô trên mạng thu hút hàng triệu lượt xem, và tháng trước cô đă kư một hợp đồng trị giá hàng triệu USD với hăng Atlantic Records, được cho là lớn nhất trong lịch sử của một nghệ sĩ Israel.

Nhưng sắp tới, mọi cuộc phỏng vấn với truyền thông, mỗi lần xuất hiện trước công chúng và mỗi buổi ghi h́nh hay chụp ảnh mà Kirel tham gia sẽ đều phải được sự cho phép của quân đội Israel.


Năm nay 19 tuổi, Kirel nhập ngũ từ 6 tháng trước theo quy định nghĩa vụ quân sự bắt buộc đối với mọi công dân Israel.

Khi siêu sao tuổi teen bắt đầu phải tuân thủ những chuẩn mực của quân đội, điều đó không chỉ là thách thức đối với cô - người không thể đi xuống phố mà không bị người hâm mộ quấy rầy - mà c̣n khiến quân đội Israel lúng túng.

"Không dễ dàng, nhưng có một điều ǵ đó rất chân thực về việc này", Kirel chia sẻ trong một phỏng vấn tại nhà.

Khi lướt vào pḥng với mái tóc dài bóng mượt, đôi mắt xanh và nước da không t́ vết, Kirel cho thấy sự cuốn hút của ḿnh và nhà báo, người quản lư cũng như mẹ của cô ngay lập tức tuôn ra một tràng câu hỏi.

Hai binh sĩ quân đội cũng có mặt, họ được giao nhiệm vụ theo dơi và chỉnh sửa những b́nh luận của cô.

Mới nhập ngũ được 6 tháng nhưng sự nổi tiếng của Kirel đă gây ra vô số vấn đề cho quân đội Israel. Hồi tháng 2, trong ngày ṭng quân, khi các tân binh chào tạm biệt gia đ́nh, các tay săn ảnh đă gây ra khung cảnh huyên náo v́ muốn có được bức ảnh đầu tiên Kirel mặc quân phục.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1596581684

Mọi công dân Israel đủ 18 tuổi đều phải tham gia huấn luyện quân sự bắt buộc, cả nam và nữ. Ảnh: Reuters.
Sau một tháng huấn luyện cơ bản, Kirel cho biết cô rất thích thú với cuộc sống mới v́ được lệnh làm những công việc b́nh thường như các tân binh khác, bao gồm cả lau dọn toilet.

Sau đó, cô được phân công đi biểu diễn phục vụ các đơn vị khác nhưng một đoạn video ngắn cho thấy cô biểu diễn với 2 vũ công mặc quân phục bỗng lan truyền nhanh chóng trên mạng, khiến nhiều người chỉ trích.

Quân đội Israel v́ thế phải ra lệnh không sử dụng vũ công trong các màn biểu diễn nữa.

Gần đây, việc Kirel xuất hiện trên quảng cáo trong bộ quân phục Mỹ và hát bài Let the Sunshine In khiến một số lănh đạo hàng đầu của quân đội tỏ ra không hài ḷng. Họ khó chịu khi nh́n thấy một binh sĩ đang tại ngũ mặc quân phục nước ngoài, thể hiện ca khúc lấy cảm hứng từ phong trào phản chiến những năm 1960.

"Quân đội Israel luôn cố gắng tuyển mộ binh sĩ từ mọi thành phần khác nhau, với đủ loại nhu cầu và tài năng, bao gồm cả những người nổi tiếng", một chỉ huy phụ trách tuyển quân cho biết.

"Có Noa trong hàng ngũ là một thách thức, nhưng mục tiêu của quân đội là t́m chỗ cho tất cả để họ có thể phục vụ Israel theo cách của ḿnh", vị chỉ huy này nói thêm.

Trách nhiệm một ngôi sao
Mọi công dân Israel đủ 18 tuổi đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc, ngoại trừ người gốc Arab và những người đến từ cộng đồng Do Thái giáo bảo thủ. Hai bộ phận này chiếm 30% dân số 8,8 triệu người của Israel, và họ cũng có tỷ lệ sinh đẻ cao hơn, khiến dự báo cho rằng đến năm 2050 họ sẽ chiếm 60% dân số nước này.

Mặc dù có nhiều người nổi tiếng đă từng nhập ngũ trước đây, tiêu biểu như trường hợp của Gal Gadot, người đoạt giải hoa hậu Israel trước khi thực hiện nghĩa vụ quân sự, nhưng tầm ảnh hưởng của Kirel là lớn hơn nhiều.

Một bài viết gần đây trên tạp chí Billboard so sánh t́nh trạng hiện tại của Kirel với việc ông vua nhạc rock 'n' roll Elvis Presley phải nhập ngũ vào năm 1958 khi đang ở trên đỉnh cao danh vọng.

Kirel, người phải thông báo cho hăng đĩa Atlantic trước khi kư hợp đồng với họ rằng cô sẽ phải nhập ngũ trong 2 năm, chưa bao giờ có ư định trốn nghĩa vụ, mặc dù cô có thể xin miễn trừ với lư do sức khoẻ khi cô chỉ có một quả thận.

"Tôi cảm thấy rằng v́ nổi tiếng nên tôi phải thực hiện nghĩa vụ để làm gương cho những người khác. Tôi biết nhiều người ở nước ngoài có thể sẽ không hiểu, không hiểu tại sao tôi phải tạm ngừng mọi thứ, nhưng rơ ràng là tôi phải làm điều đó", Kirel chia sẻ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1596581684

Kirel trong quân phục của lực lượng pḥng vệ Israel. Ảnh: IDF.
Roberto Ben Shoshan, quản lư của nữ ca sĩ, cho biết việc phải nhập ngũ đă ảnh hưởng đến sự nghiệp của Kirel, nhưng cô đang làm một việc mà cô coi là rất quan trọng.

Việc nhập ngũ có lẽ là bước đi đúng đắn của Kirel, quân đội Israel đă cố gắng để tạo cho cô không gian để tiếp tục nuôi dưỡng sự nổi tiếng. Một số ngôi sao trốn nghĩa vụ quân sự - như siêu mẫu Bar Refaeli - từng bị chỉ trích nặng nề, v́ phần lớn người Israel coi việc ṭng quân là bổn phận cao cả.

Quân đội Israel vẫn đang t́m cách để tạo điều kiện cho một lượng lớn các ngôi sao đang chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Với sự phổ biến của Instagram và TikTok, ngày càng có nhiều người được coi là nổi tiếng hơn.

Đối với Kirel, mặc dù việc cân bằng giữa sự nghiệp và nghĩa vụ quân sự là một thách thức, nhưng cô hoàn toàn bằng ḷng với vai tṛ mới.

"Rơ ràng là tôi đang biểu diễn ở những sân khấu nhỏ hơn, trước lượng khán giả ít hơn so với trước đây. Nhưng tôi ở đó với các chiến sĩ, và chúng tôi cùng mặc một bộ đồng phục. Điều đó rất có ư nghĩa với tôi", Kirel chia sẻ.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 21:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03150 seconds with 8 queries