VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Philippines: Bác sĩ 'chán nản' tột cùng v́ báo buộc của Duterte (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1373210)

PinaColada 08-04-2020 23:55

Philippines: Bác sĩ 'chán nản' tột cùng v́ báo buộc của Duterte
 
1 Attachment(s)
Y bác sĩ phàn nàn về câu trả lời gây sốc của Tổng thống Philippines. Vị Tổng thống đương nhiệm của Philippines thường gây chú ư với những phát ngôn tranh căi. Mới đây ông cáo buộc các y bác sĩ đang hạ thấp uy tín của chính phủ khi cảnh báo về sự sụp đổ của hệ thống y tế đang quá tải với số lượng bệnh nhân Covid-19 lớn.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1596585164

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: EPA - EFE

Tờ Sputnik hôm 3/8 đưa tin, ông Duterte tuyên bố với các y bác sĩ địa phương rằng nếu họ muốn lương cao hăy làm việc cho cơ quan thực thi pháp luật.

"Hăy xin làm cảnh sát. Mức lương của các bạn sẽ cao hơn. C̣n nếu vẫn là một y tá, mức lương vẫn chỉ là 8.000, 9.000 hay thậm chí là 10.000 peso Philippines (khoảng 5 triệu đồng)", Tổng thống Philippines phát biểu.

Ông Duterte không hài ḷng khi một số nhân viên y tế chỉ trích cách đối phó của chính phủ Philippines với sự bùng phát của đại dịch Covid-19 và đưa ra các khuyến nghị để giúp cơ quan chức năng ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

"Đừng cố hạ bệ chính phủ. Hành động của các bạn không chỉ dừng ở chỉ trích mà là cố gắng hạ bệ chính phủ của tôi, của các bạn. Chúng tôi không cần các bạn phải nói chúng tôi phải làm ǵ. Mọi người có thể viết một bức thư rồi gửi cho chúng tôi. Chúng tôi không phải bác sĩ, không có nghĩa là chúng tôi bất tài. Các bạn có thể giúp đỡ chúng tôi rất nhiều nhưng thay v́ làm thế, các bạn chỉ biết phàn nàn... Tôi có thể làm ǵ đây?", ông Duterte nói thêm.

Tổng thống Philippines thừa nhận các nhân viên y tế đă kiệt sức trong cuộc chiến kéo dài hàng tháng chống Covid-19. Nhiều nhân viên y tế thậm chí phải làm việc liên tục hơn 24 tiếng. Tuy nhiên, ông vẫn chỉ trích cộng đồng y bác sĩ v́ họ cảnh báo hệ thống y tế Philippines có thể sụp đổ trong bối cảnh các ca nhiễm Covid-19 vẫn gia tăng.

"Lần tới, xin các bạn đừng nhắc tới 'cách mạng'. Điều đó nguy hiểm hơn cả dịch Covid-19. Nếu bạn muốn đổi mới, tức là bạn đang ép tôi phải chống lại điều đó", Tổng thống Philippines phát biểu.

Bác sĩ Antonio Dans, người phát ngôn của tổ chức Liên minh nghề Y chống Covid-19, lên tiếng bảo vệ các y bác sĩ và bác bỏ tuyên bố của ông Duterte cho rằng các nhân viên y tế kêu gọi một cuộc cách mạng.

"Chúng tôi không kêu gọi một cuộc cách mạng. Tôi hy vọng chính phủ hiểu điều này. Không ai kêu gọi một cuộc cách mạng. Nhưng chúng tôi nhận thấy phản ứng của chính phủ là chưa đủ nhanh nhạy và đại dịch đang ngày càng tệ hơn v́ vậy chúng tôi mới đưa ra cảnh báo", bác sĩ Dans nói.

Tuyên bố của ông Duterte về các y bác sĩ được đưa ra khi Philippines gần đây chứng kiến sự tăng mạnh các ca nhiễm mới. Ngày 2/8, quốc gia Đông Nam Á này ghi nhận gần 5.000 ca nhiễm Covid-19 mới trong ngày. Tổng số ca nhiễm Covid-19 hiện nay của Philippines là hơn 106.000 ca, trong đó số ca tử vong v́ dịch bệnh là 2.104 ca.

Bất chấp tuyên bố căng thẳng liên quan tới các y bác sĩ, Tổng thống Duterte vẫn phê duyệt các lợi ích bổ sung cho nhân viên y tế như trợ cấp rủi ro, bảo hiểm nhân thọ, chỗ ở, đi lại và làm xét nghiệm Covid-19 miễn phí. Ông Duterte cũng chú ư tới lo ngại của các bác sĩ và thực hiện phong tỏa thủ đô Manila và khu vực lân cận kéo dài từ hôm nay tới ngày 18/8.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 13:27.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03623 seconds with 8 queries