VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   NƯỚC Mỹ Rối LOẠN (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1373233)

hoanglan22 08-05-2020 02:24

NƯỚC Mỹ Rối LOẠN
 
1 Attachment(s)
Điều ǵ đă thay đổi kể từ cái chết của George Floyd
Ở Washington, những nỗ lực cải cách cảnh sát đă bị đ́nh trệ. Quốc hội không thể đồng ư về một dự luật và phần lớn đă ngừng tranh luận về vấn đề này.
Nhưng những thay đổi đang diễn ra ở các thành phố trên cả nước.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1596594188

Trong hơn hai tháng kể từ khi George Floyd bị giết, 31 trong số 100 thành phố lớn nhất của Mỹ đă ban hành các chính sách hạn chế các sĩ quan sử dụng siết cổ, theo một phân tích của Chiến dịch Zero, một nhóm ủng hộ việc chống lại bạo lực của cảnh sát. Trong hầu hết, 62 trong số 100 thành phố lớn nhất hiện nay có chính sách như vậy, bao gồm New York và Minneapolis, nơi Floyd chết sau khi một sĩ quan quỳ trên cổ trong gần chín phút.

Atlanta, San Diego và 67 thành phố khác hiện yêu cầu các sĩ quan can thiệp khi một sĩ quan sử dụng vũ lực quá mức, tăng từ 51 trước cái chết Floyd . Và năm thành phố - bao gồm Denver và St. Louis - đă áp dụng tám cải cách mà Chiến dịch Zero chủ trương,tăng lên hai thành phố từ hồi đầu năm nay.
Một số nghiên cứu bên ngoài cho thấy tám cải cách đó có khả năng, có hiệu quả trong việc giảm bạo lực của cảnh sát - mà không làm tăng tội phạm.

Nhưng các công đoàn cảnh sát nói chung đă phản đối việc hạn chế sử dụng vũ lực, họ nói rằng nó hạn chế khả năng chống tội phạm của cảnh sát. Và một số nhà phê b́nh tiến bộ của Chiến dịch Zero cho rằng những cải cách này đă được thử trước đây và đặt quá nhiều niềm tin vào các cảnh sát để tuân thủ các quy tắc mới. Một cách tiếp cận tốt hơn, họ nói, đang thu hẹp ngân sách của cảnh sát.

"Nếu bạn không có các tiêu chuẩn, bạn không thể thực thi chúng ", Samuel Sinyangwe nói, ông là một nhà khoa học dữ liệu và đồng sáng lập của Chiến dịch Zero. "Sẽ là một trong những thách thức quan trọng trong tương lai , bây giờ khi các tiêu chuẩn này được nâng lên, làm thế nào để chúng tôi bảo đảm các cảnh sát vi phạm họ phải chịu trách nhiệm?

Tổng Thống Trump cũng đă phản đối hầu hết các hạn chế về chính sách nầy. Riêng Joe Biden và nhiều nghị sĩ Dân Chủ Quốc hội ủng hộ một dự luật có điều kiện để nhận được tài trợ của liên bang đối với các địa phương là phải ban hành lệnh cấm chèn cổ và siết cổ.


The New York Times
aug/3/2020

Bản dịch ông đạo long an

phokhuya 08-05-2020 02:29

Công lư không phải qua cửa miệng hay vẽ trong ḷng bàn tay th́ mới gọi là công lư. Công lư không phát xuất từ bạo động mà có. Và công lư không có từ mỗi ngày đi chửi rũa mà nên. :eek::eek::eek:

OroValley 08-05-2020 03:46

Nếu không phải là năm bầu cử th́ vụ Floyd có xảy ra bạo loạn hay không?


All times are GMT. The time now is 01:25.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04252 seconds with 8 queries