VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Hơn 75% người Mỹ cho rằng ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm về thảm họa đại dịch toàn cầu (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1373235)

TSH6506 08-05-2020 02:27

Hơn 75% người Mỹ cho rằng ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm về thảm họa đại dịch toàn cầu
 
1 Attachment(s)
Theo một cuộc khảo sát mới của Trung tâm nghiên cứu Pew, hơn 3/4 người Mỹ cho rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) phải chịu trách nhiệm cho việc virus Corona Vũ Hán lây lan và trở thành thảm họa đại dịch toàn cầu.


Khảo sát mới của Pew cũng cho thấy sự mất thiện cảm của người dân Hoa Kỳ về Trung Quốc đă đạt đến đỉnh cao lịch sử.

Khi được hỏi về dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán đang lan rộng trên toàn cầu trong cuộc thăm ḍ hồi tháng Bảy, 78% số người được hỏi cho biết họ đă hầu như tin rằng, lỗi chính thuộc về ĐCSTQ. Một nửa số người được hỏi nghĩ rằng Washington nên buộc Bắc Kinh chịu trách nhiệm về việc này, ngay cả khi điều đó có thể khiến mối quan hệ giữa 2 nước xấu đi.

Khoảng 3/4 (73%) số người tham gia khảo sát cho biết Hoa Kỳ nên cố gắng thúc đẩy vấn đề nhân quyền ở Trung Quốc, dù cho điều đó có gây tổn hại đến quan hệ kinh tế.

Trong khi đó, nhận thức về Trung Quốc cũng tiếp tục xấu đi, với 73% số người được hỏi có ư kiến ​​bất lợi về ĐCSTQ, tăng 7% kể từ cuộc thăm ḍ trước đó vào tháng Ba năm nay, và tăng 26 điểm kể từ khảo sát năm 2018.

Cuộc khảo sát tham khảo ư kiến của 1.003 người Mỹ và được thực hiện trong khoảng thời gian từ 16/6 đến 14/7. Kết quả của cuộc thăm ḍ được đưa ra khi chính quyền Tổng thống Trump tăng cường các nỗ lực để đối đầu với Bắc Kinh, bao gồm cả việc ĐCSTQ che đậy sự bùng phát của virus Corona Vũ Hán hồi đầu năm, vi phạm nhân quyền ở khu vực Tân Cương và Hong Kong, đánh cắp công nghệ Mỹ và gây hấn quân sự ở Biển Đông.

Khoảng 63% (tức 2/3) người Mỹ cho biết ĐCSTQ đă làm không tốt trong việc đối phó với virus Corona Vũ Hán.

Niềm tin rằng nhà lănh đạo Trung Quốc Tập Cận B́nh đang làm điều đúng đắn trong các vấn đề thế giới của người Mỹ cũng tiếp tục giảm sút, với hơn 77% nói rằng họ có ít hoặc hoàn toàn không có niềm tin vào ông ấy. Con số này đă tăng 27 điểm so với năm ngoái.

Một số nhà lập pháp Hoa Kỳ đă đưa ra các biện pháp để buộc ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm v́ gây ra thảm họa đại dịch toàn cầu, bao gồm đề xuất các biện pháp trừng phạt và loại bỏ các biện pháp bảo vệ pháp lư để cho phép người dân Mỹ kiện Trung Quốc ra ṭa án Hoa Kỳ.

Washington tuần trước đă ra lệnh cho lănh sự quán Trung Quốc ở Houston đóng cửa với cáo buộc đó là một trung tâm gián điệp. Đầu tháng này, chính quyền Hoa Kỳ cũng đă xử phạt một số quan chức Trung Quốc v́ vai tṛ của họ trong việc đàn áp người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, và chấm dứt các đặc quyền Hoa Kỳ dành cho Hong Kong, để đáp trả việc Bắc Kinh thắt chặt kiểm soát tại đặc khu này.

Du Miên

Theo The Epoch Times


All times are GMT. The time now is 13:34.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04217 seconds with 8 queries