VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Mỹ gay gắt phản đối Trung Quốc ứng cử thẩm phán (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1373239)

Cupcake01 08-05-2020 02:34

Mỹ gay gắt phản đối Trung Quốc ứng cử thẩm phán
 
1 Attachment(s)
Mỹ phản đối việc Trung Quốc cử ứng viên chạy đua làm thẩm phán Ṭa trọng tài luật Biển quốc tế, đồng thời kêu gọi các nước thận trọng trước khi bỏ phiếu bầu.

CNBC hôm 4/8 cho biết Trung Quốc đă đề cử ông Đoàn Khiết Long, Đại sứ nước này tại Hungary, cho vị trí thẩm phán tại Ṭa trọng tài luật Biển quốc tế (ITLOS).

Đây là cơ quan tài phán quốc tế có thẩm quyền giải quyết các tranh chấp phát sinh trong khuôn khổ giải thích và thực hiện Công ước Liên Hợp Quốc về luật Biển (UNCLOS) 1982.

Mặc dù vậy, Mỹ đă lên tiếng phản đối ứng cử viên của Trung Quốc, cho rằng ứng viên của quốc gia Đông Á không xứng đáng được lựa chọn cho vị trí thẩm phán tại ITLOS bởi Bắc Kinh coi thường luật biển quốc tế trong tranh chấp trên Biển Đông.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1596594877
Đoàn Khiết Long là ứng cử viên của Trung Quốc cho vị trí thẩm phán ITLOS. Ảnh: MCO.

"Bầu quan chức của Trung Quốc vào cơ quan này cũng giống như thuê kẻ chuyên phóng hỏa để điều hành sở cảnh sát chữa cháy", Trợ lư Ngoại trưởng phụ trách Đông Á và Thái B́nh Dương David Stilwell b́nh luận.

Ông Stilwell đồng thời gửi đi thông điệp kêu gọi các quốc gia tham gia cuộc bầu thẩm phán ITLOS "cân nhắc cẩn trọng" uy tín của ông Đoàn cũng như lợi ích của việc lựa chọn ứng viên Trung Quốc đối với luật biển quốc tế.

"Căn cứ vào hồ sơ của Bắc Kinh, câu trả lời đă rơ ràng", ông Stilwell nói.

Trước sự chống đối của Mỹ, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói Mỹ không có quyền bỏ phiếu lựa chọn thẩm phán của ITLOS, do Quốc hội Mỹ chưa phê chuẩn UNCLOS.

Dù kư UNCLOS từ năm 1994, việc Quốc hội Mỹ chưa phê chuẩn văn kiện này khiến nước này chưa là thành viên chính thức của UNCLOS.

Cuộc bỏ phiếu lựa chọn thẩm phán ITLOS dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 8 hoặc 9 tới đây.

Tất cả 168 thành viên của UNCLOS sẽ bỏ phiếu lựa chọn 7 thẩm phán làm việc với nhiệm kỳ 9 năm. Theo quy định, ITLOS có tổng cộng 21 thẩm phán.

VietBF @ Sưu tầm

ICEEXPRESS 08-05-2020 06:35

Bon batàu chó chêt này đă....mua chuôt các nuoc nhơ băng kinh tê....cho nên khó mà qua đuoc bon Mafia china chó này....chi khi nào các nuoc phuong tây hop suc lai th́ có chút hy vong....nhung gio th́ america FIRST đă làm chia re tât că

Anh 5H 08-05-2020 07:17

Phán quyến của ṭa trọng tài th́ một mực không tuân theo, giờ lại đ̣i ngồi cái ghế phán xử. Đúng là kẻ cướp muốn làm cảnh sát!


All times are GMT. The time now is 21:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03829 seconds with 8 queries