VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Chuyên gia CIA nói ǵ về vụ nổ ở Beirut? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1373311)

pizza 08-05-2020 08:48

Chuyên gia CIA nói ǵ về vụ nổ ở Beirut?
 
1 Attachment(s)
Chuyên gia CIA nói rằng vụ nổ ở Beirut không chỉ do ammonium nitrate. Robert Baer, chuyên gia CIA cho rằng ammonium nitrate không phải là nguyên nhân chính dẫn đến vụ nổ kinh hoàng ở Beirut khiến 100 người thiệt mạng, ông đang nghi ngờ có vũ khí quân sự bên trong.

Vụ nổ thảm khốc làm rung chuyển thủ đô Lebanon Vụ nổ lớn chưa rơ nguyên nhân ngày 4/8 làm rung chuyển thủ đô Beirut của Lebanon khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.
Robert Baer, cựu điệp viên Cơ quan T́nh báo Trung ương Mỹ (CIA) với nhiều kinh nghiệm ở Trung Đông, cho biết qua quan sát các video hiện trường về vụ nổ kinh hoàng ở Beirut vào sáng 4/8, ông cho rằng hóa chất ammonium nitrate có trong kho, nhưng ông không tin nó là thủ phạm chính gây ra vụ nổ, CNN đưa tin.

Ông Baer cho rằng có đạn dược và vật liệu nổ quân sự. Ông suy đoán nó là một kho chứa vũ khí, nhưng không rơ thuộc về ai.

“Đó rơ ràng là một vụ nổ quân sự. Nó không chỉ là hóa chất ammonium nitrate, tôi khá chắc chắn về điều này”, ông Baer nói với CNN.

Cựu quan chức CIA lưu ư rằng cột khói màu trắng bốc lên trước vụ nổ lớn cho thấy ammonium nitrate bị cháy. Ông cũng nhận thấy rất nhiều đạn dược phát nổ trước vụ nổ lớn.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1596617164

Mọi thứ bị san phẳng gần tâm vụ nổ. Ảnh: AFP.
Chính phủ Lebanon đă đổ lỗi cho quản lư kém tại cảng và tuyên bố sẽ điều tra đến cùng vụ việc.

Nhưng ông Baer tin rất khó để t́m ra sự thật: “Tôi đă làm việc ở Lebanon nhiều năm và không ai muốn thừa nhận họ lưu trữ vật liệu nổ quân sự tại cảng, đó là việc làm ngu ngốc”, ông nói.

Báo cáo ban đầu đổ lỗi vụ nổ do đám cháy pháo hoa tại một nhà máy ở cảng Beirut gây ra, theo hăng tin NNA của Lebanon. Thủ tướng Lebanon Hassan Diab đă mở cuộc điều tra về nguyên nhân vụ nổ.

Tổng giám đốc An ninh Lebanon Abbas Ibrahim cho biết vật liệu nổ mạnh lưu trữ tại nhà kho gần cảng đă bị tịch thu nhiều năm trước.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 15:30.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03615 seconds with 8 queries