VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Phát lộ đường dây mang thai hộ và bán trẻ sơ sinh từ Nga sang Trung Quốc lấy nội tạng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1373313)

troopy 08-05-2020 08:54

Phát lộ đường dây mang thai hộ và bán trẻ sơ sinh từ Nga sang Trung Quốc lấy nội tạng
 
2 Attachment(s)
Các nhà điều tra Nga đang thẩm vấn các nghi phạm trong một vụ án h́nh sự về đường dây buôn bán trẻ sơ sinh của các bà mẹ mang thai hộ. Vụ việc này nằm trong nghi vấn có thể liên quan đến việc đường dây buôn bán trẻ sơ sinh ra nước ngoài để lấy nội tạng.

"Các nhà điều tra sẽ phân tích hành động của các nghi phạm. Họ đang thẩm vấn từng người có liên quan đến việc buôn các em bé được bà mẹ mang thai hộ ở nước ngoài để bán lấy nội tạng" - một nguồn tin cho biết

Ṭa án quận Basmanny, TP Moscow trước đó đă bắt giữ 7 nghi phạm trong một vụ án buôn bán trẻ sơ sinh do các bà mẹ mang thai hộ sinh ra. Thêm một nghi phạm đă bị quản thúc tại gia. Nghi phạm chủ chốt, Konstantin Svitnev, bị đưa vào danh sách truy nă liên bang. Luật sư của Svitnev cho biết người đàn ông này đang ở thủ đô Prague - Cộng ḥa Czech và sẵn sàng trở về Nga ngay khi đường bay quốc tế được nối lại.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1596617371
Các điều tra viên và chuyên viên pháp y đang lùng sục chứng cứ trong căn hộ. Ảnh: TASS

Trong số những người bị bắt có các bác sĩ, một phiên dịch và một tổng giám đốc của một trung tâm mang thai hộ. Họ bị buộc tội buôn người.

Cơ quan điều tra của TP Odintsovo thuộc khu vực thủ đô Moscow đă tiến hành điều tra vụ án h́nh sự từ vào tháng 1-2020, với cáo buộc gây ra cái chết do sơ suất (phần 1, điều 109 của Bộ Luật H́nh sự Nga) và buôn bán người (điều khoản 2, điều 127.1 của Bộ Luật H́nh sự ).

Vụ án mở ra sau khi thi thể của một cậu bé sơ sinh được phát hiện tại một căn hộ ở địa phương Vniissok. Sau đó, các cáo buộc buôn bán người theo điều 127.1 của Bộ Luật H́nh sự đă được chuyển đến văn pḥng trung tâm của Ủy ban điều tra Nga.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1596617371
Xe cấp cứu chở các trẻ sơ sinh gặp nạn đến Bệnh viện nhi thành phố. Ảnh:

Theo dữ liệu sơ bộ, cậu bé được một người mẹ "mang thai hộ" sinh ra vào tháng 12-2019 và chăm sóc trong căn hộ nơi có thêm 3 trẻ sơ sinh, cũng được các bà mẹ mang thai hộ. Các nhà điều tra tin rằng những đứa trẻ sơ sinh ở đó trong khi cha mẹ ruột của chúng - công dân nước ngoài - đang lo thủ tục giấy tờ cần thiết để đưa trẻ em ra khỏi Nga.

Các nhà điều tra và các chuyên gia pháp y trong quá tŕnh điều tra đă t́m kiếm trong căn hộ, đặt câu hỏi cho cư dân của ṭa nhà, giám đốc và người quản lư của công ty luật chuyên phụ trách các chương tŕnh "mang thai hộ".

Phát hiện sơ bộ cho thấy em bé đă chết v́ hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh. Ba đứa trẻ sơ sinh khác trong căn hộ đă được đưa đến bệnh viện nhi đồng của thành phố.

Vào tháng 6-2020, có 5 trẻ sơ sinh từ 6 ngày đến 6 tháng tuổi được t́m thấy trong một căn hộ khác ở thủ đô Moscow. Hai người phụ nữ đang nuôi các em bé. Một vụ án h́nh sự về buôn bán người này cũng đă được khởi tố điều tra.

Sau đó, cảnh sát đă bắt giữ một người quốc tịch Trung Quốc đang ở trong căn hộ cùng các em bé. Theo một nguồn tin từ các cơ quan thực thi pháp luật, những đứa trẻ này được các bà mẹ mang thai hộ cho các công dân Trung Quốc. Việc t́m kiếm tại căn hộ cho thấy có các tài liệu bằng tiếng Nga và tiếng Trung Quốc về các thủ tục IVF và các thỏa thuận thai sản thay thế.

Sau đó, hai trường hợp bắt giữ trên đă được hợp nhất thành một vụ án.

VietBF@sưu tập

eaglevn 08-05-2020 15:53

Quá man rợ, mất nhân tính.

nguyendung6121 08-05-2020 19:56

Những sự việc này chỉ xảy ra tại thiên đường cộng sản thôi,sống trong xứ sở cộng sản đă tạo cho con người không c̣n nhân tính.


All times are GMT. The time now is 15:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03944 seconds with 8 queries