VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   7 sai lầm tai hại khi ră đông thực phẩm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1373323)

goodidea 08-05-2020 09:12

7 sai lầm tai hại khi ră đông thực phẩm
 
1 Attachment(s)
Việc ră đông không đúng cách sẽ khiến thực phẩm mất ngon và bị biến chất v́ sản sinh ra độc tố gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Sau đây chúng tôi chỉ ra 7 sai lầm tai hại khi ră đông thực phẩm mà bạn cần tránh để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đ́nh.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1596618706
Ảnh minh họa.

1. Ngâm vào nước nóng

Cách này thường được hầu hết chị em sử dụng, do nghĩ việc ngâm vào nước nóng sẽ giúp quá tŕnh ră đông diễn ra nhanh hơn và tiết kiệm nhiều thời gian. Nhưng đây là cách làm sai bởi thực tế diễn ra ngược lại, thực phẩm rất dễ bị mềm nhăo, mất chất dinh dưỡng và vi khuẩn xâm nhập dẫn đến dễ bị ngộ độc.

Cách làm tốt nhất là đóng gói thực phẩm thật kỹ rồi xả lại dưới ṿi nước lạnh và cứ 30 phút thay một lần.

2. Ră đông bằng ḷ nướng, ḷ vi sóng

Ră đông bằng ḷ nướng, ḷ vi sóng là ư nghĩ sai lầm, v́ ḷ nướng và ḷ vi sóng khá nhạy cảm với vi khuẩn. Bạn nghĩ nhiệt độ cao th́ thực phẩm ră đông nhanh hơn sao? Sai lầm rồi, phương pháp này chỉ có thể ră đông trên bề mặt thực phẩm thôi, c̣n bên trong th́ không nha. Thành ra thực phẩm của bạn sẽ nửa sống, nửa chín giúp vi khuẩn dễ dàng xâm nhập hơn thôi. Nếu bạn không ăn ngay sau khi ră đông th́ vi khuẩn sẽ càng phát triển hơn trước nữa.

3. Ră đông cá quá mềm trước khi nấu

Cá để ră đông quá mềm th́ chúng sẽ mất chất và nhạt vị, nhưng vẫn có nhiều người cho rằng cá thật mềm th́ mới gọi là ră đông. Bạn gạt ngay suy nghĩ đó đi nhé! Cá mềm quá th́ món ăn sẽ không c̣n ngon nữa, độ chắc cũng như hương vị vốn có của cá cũng trở nên nhạt nhẽo. Chỉ nên ră đông ở mức độ vừa phải, không quá cứng cũng như không để cá quá mềm.

4. Ră đông thực phẩm trong dầu nóng

Nếu bạn không ră đông bằng những cách trên mà bằng dầu nóng th́ c̣n càng nguy hiểm hơn đấy nhé! Khi dầu đang nóng chỉ cần chút nước thôi cũng làm dầu phản ứng và gây hiện tượng. Vậy bạn nghĩ xem thực phẩm đông lạnh mà được thả vào chảo dầu sôi th́ chắc chắn sẽ tạo ra phản ứng nguy hiểm, thậm chí có thể gây cháy nổ.

5. Ră đông các loại rau và trái cây

7 sai lầm tai hại khi ră đông thực phẩm dễ khiến thức ăn mất chất, sản sinh độc tố - ảnh 2
Ảnh minh họa.
Những loại rau sau lúc đă đông lạnh nếu ră đông sẽ bị mềm đi và mất hết chất dinh dưỡng. Phương pháp tốt nhất cho lúc này là hăy cho chúng vào nồi và chế biến luôn trước bữa ăn.

C̣n với những loại trái cây, tương tự như rau, chúng cũng sẽ bị mềm nhũn và vi khuẩn dễ tấn công hơn nếu bạn ră đông. Do đó tốt hơn hết, hăy để trái cây xuống ngăn mát của tủ để thực phẩm được hạ nhiệt từ từ.

6. Nấu thực phẩm đông lạnh lâu hơn b́nh thường

Nhiều người có thói quen cho thực phẩm đông lạnh vào nồi để nấu luôn v́ ngại phải ngâm chúng và cho rằng chúng cũng giống như nấu những thực phẩm tươi b́nh thường có khác là thời gian nấu cần lâu hơn mà thôi. Nhưng, suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm và dẫn đến thực phẩm của bạn quá chín, không c̣n chất dinh dưỡng cũng như hương vị của món ăn.

7. Ră đông thực phẩm ở nhiệt độ pḥng

Tuyệt đối các mẹ nên bỏ thói quen ră đông ở nhiệt độ pḥng nhé, bởi v́ làm theo cách này các loại thực phẩm như thịt cá có cơ hội tiếp xúc với nhiệt độ b́nh thường sẽ rất nhanh bị ôi thiu do vi khuẩn sinh sôi, vi khuẩn tăng lên gấp nhiều lần so với trước khi ră đông. Thậm chi nếu không chế biến cẩn thận có thể dễ dẫn tới tiêu chảy, ngộ độc và gây hại cho sức khỏe.

Hy vọng qua những chia sẻ trên bạn đă có thêm nhiều thông tin bổ ích cho ḿnh và biết được đâu là những sai lầm cần tránh lúc ră đông thực phẩm. Để bảo vệ sức khỏe cho mọi thành viên trong nhà hăy nhớ thực hiện những phương pháp ră đông và chế biến thực phẩm đúng khoa học nhé.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 13:23.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03196 seconds with 8 queries