VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Mỹ đăng tải video đầu đạn tên lửa siêu thanh phá hủy mục tiêu (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1373329)

goodidea 08-05-2020 09:41

Mỹ đăng tải video đầu đạn tên lửa siêu thanh phá hủy mục tiêu
 
2 Attachment(s)
Lục quân Mỹ đă đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh đầu đạn tên lửa siêu thanh do nước này phát triển phá hủy mục tiêu trong một cuộc thử nghiệm.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1596620304
Tên lửa thử nghiệm mang theo đầu đạn siêu thanh (Ảnh chụp màn h́nh)

Theo Dailymail, video đă ghi lại vụ thử nghiệm diễn ra ngày 19/3 tại một cơ sở tại Hawaii và được công bố trong Hội thảo Pḥng thủ Tên lửa và Không gian diễn ra hôm 4/8.

Đây là đoạn video đầu tiên mà Mỹ công bố ghi lại vụ thử của phương tiện lướt siêu thanh thông thường (C-HGB) - một sản phẩm hợp tác phát triển giữa lục quân và hải quân nước này. C-HGB đang được chế tạo cả biến thể phóng từ trên đất liền và phóng từ tàu ngầm. Nó dường như được xem là đầu đạn của tên lửa “siêu việt” mà Tổng thống Mỹ Donald Trump từng hé lộ.

Hồi tháng 5, ông Trump đă tiết lộ về việc Mỹ đang chế tạo vũ khí mà ông gọi là “tên lửa siêu việt”, bay nhanh gấp 17 lần tên lửa bay nhanh nhất mà Mỹ đang sở hữu hiện tại. Tuy nhiên, lục quân Mỹ không tiết lộ rằng C-HGB đă bay với tốc độ bao nhiêu trong cuộc thử nghiệm.

Đoạn video cho thấy C-HGB tích hợp trên tên lửa thử nghiệm được phóng đi, bay lên cao, trước khi phá hủy mục tiêu thử nghiệm. Hiện chưa rơ tên lửa thử nghiệm có mang theo thuốc nổ hay không, hay mục tiêu bị vỡ thành nhiều mạnh do động học.

Hồi đầu năm nay, Phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ John Hyten thừa nhận quân đội Mỹ trong những năm qua chưa thành công trong lĩnh vực chế tạo và phát triển vũ khí siêu thanh và Washington có thể sẽ mất nhiều năm nữa mới có thể lấy lại được vị trí dẫn đầu.

Hồi tháng 2, Đô đốc Hải quân Mỹ Charles Richard cho biết hệ thống pḥng không của Mỹ hiện nay không thể đánh chặn được tên lửa siêu thanh mới phát triển của Nga hay Trung Quốc.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cuối năm ngoái từng đề cập rằng Nga có tên lửa siêu thanh Avangard có khả năng bay nhanh gấp 27 lần tốc độ âm thanh.

Ông Putin khi đó khẳng định rằng Nga hiện là nước duy nhất trên thế giới triển khai vũ khí siêu thanh và đứng ở “tuyến đầu” trên mặt trận phát triển loại vũ khí này.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 22:40.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03590 seconds with 8 queries