VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Thị trưởng Beirut bật khóc nức nở trước "thảm hoạ như bom nguyên tử" (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1373331)

therealrtz 08-05-2020 09:47

Thị trưởng Beirut bật khóc nức nở trước "thảm hoạ như bom nguyên tử"
 
1 Attachment(s)
Thị trưởng Beirut, ông Marwan Abboud, bật khóc khi mô tả vụ nổ tàn phá thủ đô của Lebanon như vụ ném bom nguyên tử ở Nhật Bản.

"Vụ nổ tương tự những ǵ đă xảy ra ở Nhật Bản, ở Hiroshima and Nagasaki. Tôi chưa bao giờ chứng kiến một sự tàn phá lớn như thế. Đây là một thảm hoạ quốc gia, một thảm hoạ với Lebanon", ông Abboud nói với các phóng viên hôm 4/8, khi thị sát hiện trường vụ nổ ở cảng Beirut vài giờ sau sự việc.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1596620802
Thị trưởng Beirut Marwan Abboud bật khóc tại hiện trường vụ nổ.

Vây quanh là các thành viên quân đội, Abboud cho hay ông đến t́m kiếm 10 lính cứu hoả mất tích khi làm nhiệm vụ và hiện chưa có thông tin ǵ về họ.

"Chúng ta cần mạnh mẽ, chúng ta vững vàng và can đảm, nhưng thiệt hại quá lớn", thị trưởng vừa nói vừa gạt nước mắt.

Theo Bộ Y tế Lebanon, ít nhất 78 người đă thiệt mạng và gần 4.000 người bị thương. Giám đốc An ninh Quốc gia Abbas Ibrahim cho biết vụ nổ xảy ra ở một khu vực chứa "những vật liệu nổ cực mạnh". Thủ tướng Lebanon Hassan Diab nói rằng 2.750 tấn phân bón amoni nitrat được lưu trữ từ năm 2014 tại một nhà kho gần cảng đă gây ra thảm họa trên.

Hội đồng Quốc pḥng cấp cao Lebanon tuyên bố Beirut là "thành phố thảm họa" và đề nghị nội các tuyên bố t́nh trạng khẩn cấp hai tuần ở thủ đô, đồng thời quyết định quốc tang ba ngày cho các nạn nhân.

Sự việc xảy ra vào thời điểm nhạy cảm với Lebanon, khi nước này đang trải qua khủng hoảng kinh tế với tỷ lệ lạm phát cao, người dân rơi vào cảnh đói nghèo. Những cảnh tượng hoang tàn sau vụ nổ càng khiến nhiều người Lebanon kêu gọi các quan chức chính phủ từ chức.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 05:37.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03833 seconds with 8 queries