VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Đài Bắc điều ngay thêm quân tới đảo nhằm tranh chấp với Bắc Kinh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1373338)

therealrtz 08-05-2020 10:09

Đài Bắc điều ngay thêm quân tới đảo nhằm tranh chấp với Bắc Kinh
 
1 Attachment(s)
Lực lượng pḥng vệ Đài Loan điều một đại đội thủy quân lục chiến khoảng 200 lính tới quần đảo Đông Sa, khi có tin Bắc Kinh sắp diễn tập.

"Các binh sĩ thủy quân lục chiến lên đường tới Đông Sa khoảng một tuần trước và sẽ ở lại đó trong thời gian ngắn, không phải đồn trú lâu dài", một nguồn tin quân sự Đài Loan cho biết ngày 5/8. Nguồn tin khẳng định đợt triển khai quân nằm trong kế hoạch huấn luyện thực địa của lực lượng pḥng vệ Đài Loan.

Đại đội khoảng 200 lính thủy quân lục chiến này được cho là sẽ tăng cường đáng kể cho lực lượng cảnh sát biển Đài Loan đang đồn trú tại quần đảo Đông Sa tranh chấp với Trung Quốc đại lục.

Động thái diễn ra trong bối cảnh quân đội Trung Quốc (PLA) được cho là đă lên kế hoạch tổ chức tập trận quy mô lớn trên đảo Hải Nam trong tháng 8, trong đó có khoa mục mô phỏng đổ bộ chiếm đảo do Đài Loan kiểm soát, Kyodo đưa tin hồi tháng 5.

Cuộc tập trận tập này do Bộ Chỉ huy Chiến khu miền Nam của PLA tổ chức với quy mô chưa từng có. Một lượng lớn binh sĩ thủy quân lục chiến, tàu đổ bộ, thủy phi cơ và máy bay trực thăng sẽ tham gia đợt diễn tập.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1596622121
Quần đảo Đông Sa do Đài Loan kiểm soát. Ảnh: CNA.

Quần đảo Đông Sa nằm cách thành phố Cao Hùng, phía nam đảo Đài Loan, 445 km và cách bờ biển Trung Quốc đại lục 300 km. Đông Sa gồm một đảo, hai rạn san hô và hai băi ngầm. Quần đảo không có cư dân sinh sống thường xuyên, chỉ có một đơn vị cảnh sát biển Đài Loan đồn trú và thủy quân lục chiến thường được điều tới để củng cố lực lượng tại đây.

Cơ quan pḥng vệ Đài Loan từ chối b́nh luận về thông tin PLA sắp tổ chức tập trận chiếm đảo. Tuy nhiên, người đứng đầu hội đồng tham mưu trưởng Lâm Văn Hoàng hồi tháng 5 cho biết lực lượng pḥng vệ Đài Loan sẽ tiếp tục củng cố khả năng sẵn sàng chiến đấu tại một số đảo, trong đó có Đông Sa.

Vương Định Vũ, thành viên đảng Dân tiến cầm quyền ở Đài Loan, ngày 4/8 nói một số lính thủy quân lục chiến Đài Loan đă tới quần đảo Đông Sa hồi tháng 6. Vương Định Vũ không nêu cụ thể số lính được điều tới Đông Sa, song nhấn mạnh họ "được Mỹ huấn luyện đặc biệt và có khả năng triển khai chiến dịch chống đổ bộ và chống nhảy dù của đối phương".

Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một tỉnh chờ thống nhất, kể cả bằng vũ lực nếu cần thiết. Căng thẳng giữa Trung Quốc đại lục và Đài Loan leo thang sau khi lănh đạo Thái Anh Văn nhậm chức năm 2016 và từ chối công nhận chính sách "một Trung Quốc".

PLA gần đây nhiều lần tổ chức diễn tập quanh đảo Đài Loan với các khi tài hiện đại nhất. Giới chuyên gia cảnh báo lực lượng pḥng vệ Đài Loan có thể gặp khó khăn trong pḥng thủ tại Đông Sa nếu PLA mở chiến dịch tấn công, do quần đảo không có chướng ngại vật tự nhiên, đồng thời khoảng cách xa có thể khiến Đài Bắc không kịp điều quân tiếp viện.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 20:04.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03994 seconds with 8 queries