VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Lục quân Mỹ "khoe khéo" độ chính xác của vũ khí siêu vượt âm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1373339)

therealrtz 08-05-2020 10:10

Lục quân Mỹ "khoe khéo" độ chính xác của vũ khí siêu vượt âm
 
1 Attachment(s)
Lục quân Mỹ lần đầu công bố video Phương tiện Lướt Siêu vượt âm Chung, cho thấy quả đạn lấy độ cao và đánh trúng mục tiêu.

Video đợt phóng thử được tướng lục quân Mỹ L. Neil Thurgood công bố trong Hội thảo chuyên đề Phòng thủ Tên lửa và Không gian (SMDS) diễn ra trực tuyến hôm 4/8.

Đây là lần đầu Mỹ công bố video tên lửa mang Phương tiện Lướt Siêu vượt âm Chung (C-HGB) lấy độ cao và lao xuống mục tiêu. Lầu Năm Góc trước đó chỉ đăng hình ảnh tên lửa rời bệ phóng trong đợt bắn thử hồi tháng 3.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1596622210
Tên lửa mang C-HGB trong vụ thử ngày 19/3.

Video bắt đầu với hình ảnh tên lửa thử nghiệm nằm trên bệ phóng ở bãi thử tên lửa Thái Bình Dương tại Hawaii tối 19/3. Cảnh tiếp theo cho thấy quả đạn rời bệ phóng và lấy độ cao, trước khi lao xuống mục tiêu và vỡ thành nhiều mảnh.

"Nó rời bệ phóng và lấy độ cao rất nhanh. Đó là chuyến bay không kéo dài quá lâu", tướng Thurgood nói nhưng từ chối tiết lộ tốc độ và tầm bay của C-HGB trong thử nghiệm. Lầu Năm Góc cho biết đây là đợt bắn thử thứ hai của C-HGB, dựa trên thành công của vụ phóng từ một tàu ngầm lớp Ohio hồi tháng 10/2017.

Tướng Thurgood khẳng định đây là vũ khí rất chính xác, nhưng ông không thể tiết lộ thêm chi tiết. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như đã hé lộ thông tin này trong bài phát biểu tại Học viện West Point hồi tháng 6 khi nói rằng "vũ khí của Lục quân - Hải quân có thể đánh trúng bán kính 35 cm quanh mục tiêu".

Vũ khí siêu vượt âm đạt tốc độ khoảng 6.000-12.000 km/h, có tầm bắn và khả năng cơ động cao hơn so với tên lửa đạn đạo, giúp nó xuyên thủng lá chắn phòng thủ tên lửa của đối phương. Vụ thử C-HGB hồi tháng 3 được đánh giá là bước tiến đáng kể trong chương trình vũ khí siêu vượt âm của Washington, vốn đang tụt hậu so với Moskva và Bắc Kinh.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 13:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03606 seconds with 8 queries