VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Ngồi chụp ảnh trong bảo tàng làm vỡ tượng 200 tuổi (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1373340)

Cupcake01 08-05-2020 10:12

Ngồi chụp ảnh trong bảo tàng làm vỡ tượng 200 tuổi
 
1 Attachment(s)
Du khách làm vỡ phần ngón chân của bức tượng có từ năm 1804 khi tạo dáng chụp ảnh trong bảo tàng Gipsoteca Antonio Canova.

Cuối tuần trước, một du khách say mê chụp h́nh đă ngồi lên tác phẩm bán khỏa thân Venus Victrix của nhà điêu khắc Antonio Canova. Tượng đang trưng bày ở bảo tàng Gipsoteca Antonio Canova tại Possagno, cách Venice khoảng một tiếng di chuyển.

Hăng tin Italy Adnkronos cho hay, du khách đă nhận ra ḿnh làm vỡ chân tượng lúc ngồi vào tác phẩm này để được người khác chụp h́nh hộ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1596622304
Ảnh chụp từ camera an ninh của bảo tàng khi khách ngồi lên tượng để chụp h́nh. Ảnh: Reuters

Trang fanpage của bảo tàng đăng tin và h́nh ảnh đi kèm về việc một du khách Áo làm vỡ 2 ngón chân của bức tượng, rồi rời đi mà không thông báo cho bảo tàng biết. Vài phút sau bảo vệ phát hiện và rung chuông báo động, thông báo t́nh trạng khẩn cấp. Phần vỡ của tượng đă được t́m thấy để tiến hành tu sửa.

Bức tượng Venus Victrix hiện có 2 phiên bản, đặt tại bảo tàng miền bắc Italy này là bản làm từ thạch cao, và bản đá cẩm thạch đang trưng bày tại pḥng triển lăm Borghese, Rome.

Đây không phải lần đầu tiên bức tượng phải tu sửa. Phần đầu tượng thạch cao từng bị hỏng năm 1917 và được trùng tu lại vào năm 2004.

Nhờ camera an ninh và quy tŕnh check-in nghiêm ngặt khi mở lại sau Covid-19 nên bảo tàng xác định được danh tính du khách Áo làm vỡ chân tượng. Không công bố tên tuổi nhưng có tin người này đă lên tiếng xin lỗi.

Du khách Áo 50 tuổi này gửi thư điện tử tới bảo tàng: "Trong chuyến thăm bảo tàng ở Possagno, tôi đă ngồi lên bức tượng mà không nhận thấy tổn thất ḿnh gây ra. Tôi rất xin lỗi".

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 19:30.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02804 seconds with 8 queries