VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Kinh hoàng cảnh thi thể la liệt khắp nơi sau vụ nổ chấn động Li Băng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1373369)

goodidea 08-05-2020 12:13

Kinh hoàng cảnh thi thể la liệt khắp nơi sau vụ nổ chấn động Li Băng
 
2 Attachment(s)
Thi thể nằm rải khắp nơi trong khi thiệt hại về tài sản vẫn chưa thống kê hết, sau hai vụ nổ lớn ở thủ đô Beirut của Li Băng vào tối 4/8.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1596629566
Đống đổ nát sau vụ nổ tại cảng Beirut, Li Băng. (Ảnh: AFP)

Cả bến cảng ch́m trong lửa, những con tàu bốc cháy, những ngôi nhà đổ nát: Cảng Beirut, Li Băng sau hai vụ nổ kinh hoàng vào tối 4/8 giống như hiện trường một vụ nổ hạt nhân.

Theo thống kê của Hội Chữ Thập đỏ Li Băng, số người chết tính đến sáng nay đă lên tới con số 100, trong khi hơn 4.000 người bị thương. Con số thương vong dự kiến sẽ c̣n tiếp tục tăng lên.

Các binh sĩ đă phong tỏa toàn bộ khu vực cảng Beirut - nơi ngổn ngang mảnh kính và đống đổ nát sau vụ nổ gây rúng động thủ đô của Li Băng và các khu vực lân cận.

Theo dự đoán ban đầu của các nhà chức trách, nguyên nhân dẫn tới vụ nổ là đám cháy bốc lên từ một nhà kho ở bến cảng - nơi lưu trữ hàng trăm tấn ammonium nitrate có khả năng phát nổ.
Tại hiện trường vụ nổ, một cô gái ngoài 20 tuổi gào khóc với lực lượng an ninh khi hỏi thăm về số phận của anh trai cô - một nhân viên làm việc tại cảng.

“Tên anh ấy là Jad, mắt anh ấy màu xanh”, cô gái gào khóc, nhưng lực lượng an ninh không cho phép cô vào trong.

Cách đó không xa, một phụ nữ khác cũng gần như ngất đi khi hỏi tin về người em trai làm việc tại cảng.

Tiếng c̣i cứu thương liên tục vang lên trong khi những chiếc xe lần lượt chở thi thể ra khỏi hiện trường vụ nổ suốt 3 giờ đồng hồ. Xe cứu hỏa cũng ra vào hiện trường để dập tắt đám cháy.

Bên trong cảng, các kho chứa giống như những chiếc hộp cháy thành than. Mọi thứ đều bị phá hủy, trong khi trực thăng cứu hỏa vẫn dội nước để dập lửa bên dưới.

Hành lư vương văi khắp nơi. Kế bên một chiếc túi là thi thể bị bỏ quên. Những chiếc xe nằm sát hiện trường cũng bị thiêu cháy, chỉ c̣n lại trở khung.

Mọi phương tiện nằm trong bán kính vài trăm km cũng bị ảnh hưởng bởi vụ nổ. Thậm chí, người dân ở đảo Cyprus, nơi cách Beirut 240 km, cũng cảm nhận được dư chấn vụ nổ.

Mặc dù kiệt sức, nhưng những người lính cứu hỏa vẫn lao tới hiện trường. Một vài người trong số họ t́m kiếm các đồng nghiệp được điều đến trước đó để dập lửa sau vụ nổ đầu tiên.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1596630422
Người bị thương được đưa ra khỏi hiện trường sau vụ nổ tại Beirut. (Ảnh: AP)

Với sự giúp đỡ của lực lượng an ninh, các nhóm bảo vệ dân sự đă rà soát hiện trường để t́m kiếm thi thể. Lực lượng an ninh hét lên với các phóng viên khi họ t́m kiếm thông tin về thảm họa.

“Các bạn đang chụp ǵ vậy? Thi thể ở khắp mọi nơi”, một nhân viên an ninh nói.

Một thành viên trong lực lượng an ninh đă bật khóc khi chứng kiến thi thể đồng nghiệp được đưa ra ngoài bằng cáng.

Một con tàu đang neo đậu ngoài cảng vẫn bốc cháy ngùn ngụt, làm dấy lên lo ngại rằng nhiên liệu trên tàu có thể gây ra một thảm kịch khác. Ít nhất 10 thành viên thủy thủ đoàn trên 2 tàu chở hàng bị phá hủy trong vụ nổ vẫn đang ngồi trên vỉa hè chờ các bác sĩ.

“Con tàu bị ch́m dưới nước, vụ nổ gây ra lỗ hổng trên tàu và nhiều thiệt hại nghiêm trọng”, một thành viên người Ai Cập của thủy thủ đoàn tàu Mero Star cho biết.

“Chúng tôi nghe thấy tiếng pháo nổ và nh́n thấy khói bốc lên từ một nhà kho… Sau vài phút, vụ nổ xảy ra”, một thành viên khác cho biết.

Các thủy thủ Syria và Ai Cập đă tới cảng Beirut hôm 4/8 trên một tàu chở hàng từ Ukraine. Nhiều người lên kế hoạch trở về nhà trong ngày hôm nay.

“Kể từ ngày chúng tôi ra khơi cách đây 6 tháng, chúng tôi mong chờ từng ngày để được về nhà. Nhưng bây giờ chúng tôi không thể. Chúng tôi không biết phải làm ǵ”, một thành viên thủy thủ đoàn cho biết.

Đây là vụ nổ mạnh nhất từng xảy ra tại Beirut - thành phố nằm ở tuyến đầu trong cuộc nội chiến từ năm 1975-1990 ở Li Băng, chứng kiến các cuộc xung đột với các nước láng giềng Israel cũng như các vụ ném bom và tấn công khủng bố.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 09:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04268 seconds with 8 queries