VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Nguyễn Đức Chung ‘sắp bị thay’? Con rể ủy viên Bộ Chính Trị ‘lên ghế’ bí thư (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1373487)

cuopbank 08-05-2020 23:24

Nguyễn Đức Chung ‘sắp bị thay’? Con rể ủy viên Bộ Chính Trị ‘lên ghế’ bí thư
 
1 Attachment(s)
HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội được ghi nhận “vắng mặt bất thường” tại đại hội đại biểu đảng bộ khối các cơ quan thành phố Hà Nội, hôm 5 Tháng Tám.

“Đảng bộ khối” ở đây là tổ chức đảng CSVN ở Thành Ủy, Hội Đồng Nhân Dân, Ủy Ban Nhân Dân thành phố, sở, ban, ngành, Mặt Trận Tổ Quốc, các tổ chức chính trị-xă hội và một số tổ chức hội nghề nghiệp…

Đây được coi là sự kiện quan trọng của lănh đạo Hà Nội, mang tính định hướng về phương hướng hoạt động và đề ra mục tiêu “xây dựng đảng.”

https://www.nguoi-viet.com/wp-conten...t-thuong-1.jpg
Ông Nguyễn Đức Chung (đứng), chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội. (H́nh: VNNet)

Theo báo VNNet, đại hội là “đề cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính trong việc cải cách thủ tục hành chính, đáp ứng tốt nhất yêu cầu phát triển nhanh và bền vững thủ đô trong giai đoạn tới.”

Ông Vương Đ́nh Huệ, bí thư Thành Ủy, chủ tŕ sự kiện và gây bàn tán với h́nh ảnh ưỡn ngực đi trên thảm đỏ mà không đeo khẩu trang, trong bối cảnh Hà Nội đang áp dụng các biện pháp pḥng dịch COVID-19 khắt khe, hạn chế tập trung đông người.

Đáng lưu ư, trong lúc Chủ Tịch Chung vắng mặt th́ người phó của ông, Ngô Văn Quư, hiện diện. Sự vắng mặt của ông Chung càng thêm khó hiểu v́ đại hội nêu trên được cho là bàn đến những vấn đề trong phạm vi quản lư của ông này.

Sinh mệnh chính trị của ông Nguyễn Đức Chung (Chung “con”) được cho là đang “ngh́n cây treo sợi tóc” trong lúc đại diện Bộ Công An CSVN vừa cho biết vụ án Nhật Cường “sẽ kết thúc công tác điều tra trong quư 3 năm 2020.”

Trên mạng xă hội cho rằng Nhật Cường Mobile là một trong các “sân sau” của ông Chung. Công luận càng có cơ sở tin vào suy đoán này v́ Nhật Cường Software, một trong các công ty con của công ty Nhật Cường, được chính quyền Hà Nội “ưu ái” giao xây dựng, quản trị một số phần mềm được ứng dụng trong một số lĩnh vực như y tế, giáo dục, dịch vụ công trực tuyến của thành phố này.

https://www.nguoi-viet.com/wp-conten...t-thuong-2.jpg
Nguyễn Đức Chung vắng mặt tại đại hội đại biểu đảng bộ khối các cơ quan thành phố Hà Nội
trong lúc chỉ có người phó của ông hiện diện. (H́nh: Hà Nội Mới)

Các báo đảng cho hay, liên quan vụ án này, ngoài 28 bị can đă bị khởi tố với cáo buộc “Buôn lậu, thất thất gây hậu quả nghiêm trọng, rửa tiền và vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng,” c̣n tám bị can “đang bị truy nă.”

Giới quan sát cho rằng nhiều khả năng ông Chung đă thỏa hiệp để rút lui khỏi đường đua trước Đại Hội 13 và theo thông lệ của một bí thư “ngă ngựa” như trường hợp của Đinh La Thăng, ông sẽ “được điều chuyển về Ban Kinh Tế Trung Ương,” một ban bệ bị cho là “hữu danh vô thực” v́ là nơi tiếp nhận quan chức bị “dính kỷ luật.”

Về việc Nguyễn Đức Chung không hiện diện tại đại hội đại biểu đảng bộ khối các cơ quan thành phố Hà Nội, được facebooker Hoàng Dũng b́nh luận trên trang cá nhân: “Rơ ràng đây là một tín hiệu xấu dành cho ông Chung. Tin đồn cho biết ông này sắp bay chức chủ tịch, về Ban Kinh Tế Trung Ương. Thay vào đó là một vị đến từ miền Trung. Nếu đúng, đường vào Bộ Chính Trị nhiệm kỳ tới của viên tướng công an này coi như đă khép lại.”

______________________________________


QUẢNG B̀NH, Việt Nam (NV) – Ông Vũ Đại Thắng, 45 tuổi, thứ trưởng Kế Hoạch và Đầu Tư CSVN, vừa được điều động giữ chức bí thư Tỉnh Ủy Quảng B́nh, hôm 5 Tháng Tám.

Một bản tin trên BBC Việt Ngữ hồi 2014 xác nhận ông Vũ Đại Thắng là một trong các “thái tử đỏ” v́ là con rể ông Ngô Văn Dụ, cựu chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương CSVN, cựu ủy viên Bộ Chính Trị khóa XI.

Trước khi ngồi ghế bí thư một tỉnh, ông Thắng từng làm vụ trưởng Quản Lư Các Khu Kinh Tế (Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư CSVN), phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Hà Nam.

Theo báo điện tử VTC, một trong các “thành tích” nổi bật của ông Thắng là người “chủ tŕ soạn thảo, xây dựng Luật Đầu Tư (sửa đổi), Luật Doanh Nghiệp (sửa đổi) và Luật Đầu Tư Theo Phương Thức Đối Tác Công-Tư (PPP) đă được Quốc Hội thông qua tại kỳ họp thứ 9 vừa qua.

Ông Vũ Đại Thắng về làm người đứng đầu Tỉnh Ủy trong bối cảnh lănh đạo tỉnh nghèo Quảng B́nh hồi giữa Tháng Sáu bị phê phán v́ “vung tay” chi 78.8 tỷ đồng ($3.4 triệu) dựng tượng Hồ Chí Minh.

https://www.nguoi-viet.com/wp-conten...ang-quan-1.jpg
Ông Vũ Đại Thắng. (H́nh: báo Thanh Tra)

Đáng nói là theo ghi nhận trên trang cá nhân của nhà báo Dương Phong, chỉ sau hơn một tháng khánh thành, quảng trường và tượng Hồ Chí Minh tại Đồng Hới, Quảng B́nh nay đang trong t́nh trạng “nứt, lún nhiều nơi.”

Quảng B́nh là một trong những tỉnh nghèo của Việt Nam, theo “Wikipedia Tiếng Việt,” năm 2018, tỉnh này đứng hạng 51 trên 63 tỉnh thành, với thu nhập b́nh quân đầu người đạt 37.5 triệu đồng ($1,628)/năm. C̣n theo trang “Cổng Thông Tin Quảng B́nh,” vào đầu năm 2020, tỉnh này có 12,393 hộ gia đ́nh nghèo (chiếm tỷ lệ 4.98%) và 16,613 hộ gia đ́nh cận nghèo (chiếm 6.67%).”

Theo truyền thông nhà nước, Quảng B́nh “nhiều năm nhận gạo hỗ trợ cứu đói cho người dân trong thời gian giáp hạt. Năm 2018, tỉnh nhận 1,368 tấn gạo; năm 2017, gần 790 tấn; năm 2016, hơn 1,999 tấn.”

https://www.nguoi-viet.com/wp-conten...ang-quan-2.jpg
Vụ bê bối trạm BOT Cai Lậy gắn liền với tên tuổi cha con nhà Ngô Văn Dụ, Ngô Hồng Thắng.
(H́nh: Người Lao Động)

Hồi cuối năm 2017, thời điểm diễn ra chiến dịch bất tuân dân sự của giới tài xế tại trạm BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, mạng xă hội phát hiện Công Ty Bắc Ái (nắm 65% cổ phần tại BOT Cai Lậy) đóng tại nhà riêng của Ngô Hồng Thắng, phó giám đốc trung tâm Quảng Cáo và Dịch Vụ Truyền H́nh TVAd. Ông Thắng được xác nhận chính là con trai của ông Ngô Văn Dụ.

Chưa kể, có thông tin cho rằng Ngô Văn Dụ c̣n là đệ tử ruột của cựu Tổng Bí Thư CSVN Nông Đức Mạnh.

Có thể do có sự bảo kê này mà đến nay sau ba năm, trạm BOT Cai Lậy vẫn được ghi nhận “án binh bất động,” dù biện pháp t́nh thế ban đầu do Thủ Tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc chỉ thị là “tạm dừng thu phí một tháng để t́m phương án giải quyết.” (N.H.K)


All times are GMT. The time now is 08:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04157 seconds with 8 queries