VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Vụ nổ kinh hoàng ở Beirut có liên quan đến Israel? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1373519)

PinaColada 08-06-2020 00:21

Vụ nổ kinh hoàng ở Beirut có liên quan đến Israel?
 
1 Attachment(s)
Israel phủ nhận mọi liên quan đến vụ nổ kinh hoàng như bom nguyên tử ở Liban. Quốc gia này cũng cho biết nước này đă sẵn sàng hỗ trợ y tế và nhân đạo cho Leban.

Vụ nổ lớn tại các nhà kho cảng gần trung tâm thành phố đă giết chết hơn 100 người, làm bị thương hơn 4.000, sóng xung kích làm vỡ các cửa sổ, đập vỡ khối xây và làm rung chuyển mặt đất. Do hậu quả của vụ nổ mạnh tại khu vực cảng Beirut, nửa số ṭa nhà của thủ đô Lebanon đă bị hư hại, các bệnh viện đông chật quá tải do số lượng nạn nhân quá lớn.

Vẫn c̣n một số nạn nhân bị vùi lấp dưới đống đổ nát của các ṭa nhà bị sập. Nguyên nhân gây ra vụ nổ là do tồn trữ sai quy cách 2.750 tấn amoni nitrat trong cảng suốt 6 năm. Thống đốc Beirut đă so sánh vụ nổ với thảm kịch bom hạt nhân ở Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản.

Đó là vụ nổ mạnh nhất trong nhiều năm qua ở Beirut, vốn đang quay cuồng với một cuộc khủng hoảng kinh tế và sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1596673224

Bộ trưởng Nội vụ Lebanon cho biết thông tin ban đầu cho thấy vật liệu nổ mạnh, bị tịch thu nhiều năm trước, được cất giữ tại cảng đă bị nổ tung. Israel, nước đă chiến đấu nhiều cuộc chiến với Lebanon, bác bỏ mọi sự liên quan.

"Israel đă tiếp cận Lebanon thông qua các kênh ngoại giao và an ninh quốc tế và đă đề nghị chính phủ Lebanon để hỗ trợ y tế và nhân đạo", một tuyên bố bằng văn bản của Bộ trưởng Quốc pḥng Israel Benny Gantz và Bộ trưởng Ngoại giao Gabi Ashkenazi cho biết.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 11:41.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03869 seconds with 8 queries