VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Mỹ xác nhận có công dân chết trong vụ nổ ở Beirut (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1373539)

troopy 08-06-2020 01:48

Mỹ xác nhận có công dân chết trong vụ nổ ở Beirut
 
1 Attachment(s)
Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận ít nhất một công dân nước này thiệt mạng và nhiều người Mỹ khác bị thương trong vụ nổ ở Beirut hôm 4/8.

"Chúng tôi xin gửi lời chia buồn chân thành nhất đến người thân của các nạn nhân và đang nỗ lực làm việc để hỗ trợ hết mức có thể cho những công dân Mỹ bị ảnh hưởng cùng gia đ́nh của họ", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ ra tuyên bố hôm 5/8.

Quan chức Mỹ nói thêm đang tiếp tục hợp tác chặt chẽ với giới chức Lebanon để xác định xem liệu có thêm công dân Mỹ nào bị ảnh hưởng trong vụ nổ làm rung chuyển thủ đô Beirut hôm 4/8 hay không.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1596678492
Hiện trường vụ nổ ở thủ đô Beirut, Lebanon, hôm 4/8. Ảnh: CNN.

"Với sự tôn trọng dành cho các gia đ́nh vào thời điểm khó khăn này, chúng tôi không b́nh luận ǵ thêm", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ nói, thêm rằng những công dân Mỹ đă an toàn hăy nhanh chóng cập nhật t́nh h́nh cho người thân hoặc đăng trên mạng xă hội.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đề nghị những công dân nước này trong khu vực bị ảnh hưởng hăy liên hệ và làm theo chỉ dẫn của chính quyền địa phương nếu cần thiết.

Chánh văn pḥng Nhà Trắng Mark Meadows cùng ngày cho biết Mỹ không loại trừ hoàn toàn khả năng vụ nổ ở Beirut là một cuộc tấn công, nhưng nhấn mạnh họ vẫn đang thu thập thông tin t́nh báo.

Tổng thống Donald Trump trước đó nói các tướng lĩnh Mỹ đă thông báo với ông rằng vụ nổ ở thủ đô Beirut dường như là "một kiểu đánh bom". Tuy nhiên, nhiều quan chức Bộ Quốc pḥng Mỹ đă bác giả thuyết này.

Kho chứa 2.750 tấn amoni nitrat, thường được sử dụng để sản xuất phân bón, tại cảng ở Beirut phát nổ ngày 4/8 với sức công phá ngang 240 tấn TNT. Vụ nổ khiến ít nhất 135 người chết, hơn 5.000 người bị thương và hàng chục người mất tích.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 15:20.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03309 seconds with 8 queries