VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Tất cả ứng dụng của Trung Quốc sẽ hết đất sống tại Mỹ? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1373540)

trungthuc 08-06-2020 01:51

Tất cả ứng dụng của Trung Quốc sẽ hết đất sống tại Mỹ?
 
1 Attachment(s)
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo muốn xóa các ứng dụng "không đáng tin cậy" của Trung Quốc, bao gồm TikTok và ứng dụng nhắn tin WeChat, ra khỏi kho ứng dụng của Apple, Google trong bối cảnh Washington hạn chế tiếp cận công nghệ do Bắc Kinh phát triển.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1596720163

Lời kêu gọi của ông Mike Pompeo hôm 5-8 được cho là nhắm đến Apple và Google nhằm xóa các ứng dụng Trung Quốc trong chiến dịch "mạng lưới sạch" mở rộng, vốn ban đầu tập trung vào việc thúc đẩy các quốc gia nỗ lực loại bỏ sự hiện diện của tập đoàn viễn thông Huawei khỏi hệ thống mạng 5G.

Mục đích của việc loại các ứng dụng Trung Quốc là ngăn chặn rủi ro về an ninh quốc gia. Trong cuộc họp báo, ông Pompeo lưu ư: "Với các công ty mẹ ở Trung Quốc, các ứng dụng như TikTok và Wechat và nhiều ứng dụng khác là những mối hiểm họa nghiêm trọng với thông tin dữ liệu cá nhân của người Mỹ. Đấy là c̣n chưa nói đến rủi ro chúng trở thành công cụ gián điệp của phía TQ".

https://nld.mediacdn.vn/thumb_w/684/...2052364865.jpg
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng những nỗ lực dọn sạch nhằm ngăn chặn rủi ro về an ninh quốc gia. (Ảnh: Reuters)

Ông Pompeo nói thêm rằng, Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ làm việc với Bộ Thương mại Mỹ cũng như Bộ Quốc pḥng Mỹ để hạn chế khả năng của các nhà cung cấp dịch vụ đám mây Trung Quốc trong việc thu thập, lưu trữ và xử lư thông tin dữ liệu tại Mỹ.

Ngoại trưởng Mỹ đề xuất rằng Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) thu hồi lại ủy quyền cho China Telecom và 3 nhà cung cấp khác mà ông không nêu tên trongviệc cung cấp dịch vụ đến và từ Mỹ.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cáo buộc các công ty sản xuất phần mềm Trung Quốc luôn giao nộp các thông tin dữ liệu cho Bắc Kinh và phát đi tín hiệu về khả năng sẽ áp dụng các quy định chặt chẽ hơn.

Hiện tại, công ty mẹ của TiktokByteDance đang đàm phán để bán lại ứng dụng này cho công ty Mỹ Microsoft. Tuy nhiên không phải ai cũng ủng hộ ư tưởng này. Một số nghị sĩ Mỹ thậm chí đ̣i Microsoft đảm bảo cắt đứt toàn bộ mối liên hệ giữa ứng dụng này với Trung Quốc sau khi mua lại.

Về phía TQ, Bắc Kinh lên tiếng phản đối chiến dịch "mạng lưới sạch" và cáo buộc Washington đang "chơi bẩn".

Trong bài trả lời phỏng vấn của Tân Hoa xă ngày 5-8, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị khẳng định việc Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho rằng "chính sách tiếp cận Trung Quốc của các đời chính phủ Mỹ trước đây đă thất bại" là sự phủ nhận thành quả của quan hệ TQ – Mỹ hơn 40 năm qua.

Theo ông Vương Nghị, cách làm phát tán "virus chính trị" này chắc chắn sẽ vấp phải sự nghi ngờ và phê phán của người dân Mỹ cũng như cộng đồng quốc tế. Ông Vương Nghị nêu rơ: "Hai bên không cần thiết và cũng không thể thay đổi đối phương, mà nên tôn trọng những lựa chọn của chính người dân nước đó. Bất cứ ai có mưu đồ ngăn cản hoặc thay đổi tiến tŕnh này là hoàn toàn không biết tự lượng sức ḿnh".

Cũng tại buổi trả lời phỏng vấn của Tân Hoa xă, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đă đưa ra đề xuất 4 điểm nhằm thiết lập khung quan hệ TQ – Mỹ. Đó là làm rơ "giới hạn đỏ" giữa hai bên, tránh đối đầu; thông suốt các kênh trao đổi, đối thoại một cách thẳng thắn; không nên "thoát ly"(?), cần giữ vững hợp tác; từ bỏ tư duy cạnh tranh không lành mạnhvà cùng gánh vác trách nhiệm.

Sưu tầm

phokhuya 08-06-2020 02:53

Chuyện nên làm. :):)

ngoclan2435 08-06-2020 08:37

Vắn tắt 1 câu tại sao không cấm Google và Apple không được post bất APP nào của bọn Trung Cộng? Tại sao không cấm???


All times are GMT. The time now is 21:36.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03497 seconds with 8 queries