VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Ba trẻ sơ sinh số được làm người v́ nữ y tá quả cảm cửu khỏi vụ nổ Beirut (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1373541)

troopy 08-06-2020 01:53

Ba trẻ sơ sinh số được làm người v́ nữ y tá quả cảm cửu khỏi vụ nổ Beirut
 
1 Attachment(s)
Nữ y tá dũng cảm xông vào ôm được ba em bé sơ sinh ra khỏi đống đổ nát của bệnh viện Al Roum, nơi chịu thiệt hại nặng nề do vụ nổ ở cảng Beirut.

Phóng viên ảnh Bilal Jawich cho biết anh đang ở ngoại ô Beirut khi kho chứa amoni nitrat ở cảng phát nổ hôm 4/8. Jawich đi theo hướng khói bốc lên đến cảng Beirut và trực giác nghề nghiệp mách bảo anh đến bệnh viện Al Roum, quận Ashrafieh. Khu vực này bị vụ nổ tàn phá nặng nề.

"Tôi rất ngạc nhiên khi thấy một nữ y tá bế ba trẻ sơ sinh", Jawich nói. "Tôi nhận thấy sự b́nh tĩnh của y tá, tương phản với bầu không khí xung quanh chỉ cách một mét".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1596678723
Nữ y tá bế ba trẻ sơ sinh tại bệnh viện Al Roum ở Beirut, Lebanon hôm 5/8. Ảnh: CNN.

Một số người chết và bị thương nằm gần đó. "Tuy nhiên, nữ y tá này dường như sở hữu sức mạnh tiềm ẩn, giúp cô ấy tự chủ và có khả năng cứu những em bé đó," Jawich cho hay. "Người ta thường nổi bật giữa những hoàn cảnh bạo lực, đen tối, xấu xa và y tá này đă thể hiện đúng như thế".

Nữ y tá nói với Jawich rằng cô đang ở trong pḥng hộ sinh khi vụ nổ xảy ra. Tác động của vụ nổ khiến cô bất tỉnh và khi tỉnh lại, cô nhận thấy ḿnh đang bế ba trẻ sơ sinh.

Không phải ai trong bệnh viện cũng may mắn như vậy. Quan chức bệnh viện George Saad nói rằng khoảng 12 bệnh nhân, hai người đến thăm bệnh và 4 y tá đă thiệt mạng trong vụ nổ, trong khi hai người trong t́nh trạng nguy kịch. Khoảng 80% bệnh viện cùng 50% thiết bị đă bị hư hại do sóng xung kích từ vụ nổ.

Kho chứa 2.750 tấn amoni nitrat, thường được sử dụng để sản xuất phân bón, tại cảng ở Beirut phát nổ với sức công phá ngang 240 tấn TNT, làm rung chuyển thành phố. Vụ nổ khiến ít nhất 135 người chết, hơn 5.000 người bị thương và hàng chục người mất tích. Khoảng 300.000 người mất nhà cửa, thiệt hại ước tính trong 3-5 tỷ USD.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 00:03.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03663 seconds with 8 queries