VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Mỹ muốn cấm cùng lúc nhiều ứng dụng Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1373564)

troopy 08-06-2020 03:49

Mỹ muốn cấm cùng lúc nhiều ứng dụng Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
Mỹ mở rộng chương tŕnh Mạng lưới Sạch nhằm vào các ứng dụng và dịch vụ điện toán đám mây của Trung Quốc bị cho là gây "rủi ro bảo mật".

Ngoại trưởng Mike Pompeo ngày 5/8 nói Mỹ muốn cấm các ứng dụng Trung Quốc không đáng tin cậy trên cửa hàng ứng dụng của các nhà mạng và hăng sản xuất điện thoại di động của Mỹ.

"Với công ty mẹ có trụ sở tại Trung Quốc, các ứng dụng như TikTok, WeChat và một số khác là những mối đe dọa đáng kể với dữ liệu cá nhân Mỹ, thậm chí c̣n là công cụ kiểm duyệt nội dung", Pompeo nói trong cuộc họp báo tại Washington.

Ông cũng tuyên bố Mỹ muốn ngăn các ứng dụng Mỹ được cài đặt sẵn hoặc cho phép tải về trên điện thoại hoặc thiết bị không dây do các hăng Trung Quốc như Huawei sản xuất.

Chính phủ Mỹ sẽ t́m cách hạn chế khả năng những nhà cung cấp dịch vụ Trung Quốc thu thập, lưu trữ và xử lư dữ liệu nhạy cảm tại Mỹ, Pompeo nói, nhắc tới những tập đoàn công nghệ khổng lồ của Trung Quốc như Alibaba, Baidu và Tencent.

Pompeo đưa ra tuyên bố hai ngày sau khi Tổng thống Donald Trump yêu cầu hăng công nghệ Trung Quốc ByteDance bán ứng dụng TikTok cho một công ty Mỹ hoặc phải ngừng hoạt động vào giữa tháng 9. Mỹ cáo buộc TikTok thu thập lượng dữ liệu cá nhân khổng lồ từ hàng trăm triệu người dùng Mỹ và có thể chuyển cho t́nh báo Trung Quốc, nhưng tập đoàn này bác bỏ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1596685663
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trong buổi họp báo tại thủ Washington, ngày 5/8. Ảnh: AFP.

Động thái nhằm vào ứng dụng và dịch vụ điện toán đám mây sẽ mở rộng chương tŕnh Hướng đi 5G sạch, vốn được Bộ Ngoại giao Mỹ công bố ngày 29/4. Chương tŕnh là một sáng kiến đa quốc gia nhằm ngăn Huawei và các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông khác của Trung Quốc thống trị dịch vụ viễn thông 5G.

Mỹ cho rằng công nghệ của Huawei có thể tạo cơ hội cho t́nh báo Trung Quốc dễ dàng khai thác thông tin liên lạc tại các quốc gia khác. Chính phủ Mỹ đă cấm thiết bị Huawei, ngăn các cơ quan và doanh nghiệp trong nước sử dụng sản phẩm của tập đoàn công nghệ Trung Quốc này.

Đại sứ Trung Quốc tại Anh Lưu Hiểu Minh bày tỏ quan ngại về chương tŕnh Mạng lưới Sạch của Mỹ, gọi đây là hành vi bắt nạt và trái với ư tưởng về tự do thương mại.

"Việc Mỹ bắt nạt trên lĩnh vực 5G không chỉ làm suy yếu các quy tắc công bằng thương mại quốc tế, mà c̣n gây thiệt hại cho môi trường của thị trường tự do toàn cầu. Mỹ không đủ điều kiện để xây dựng cái gọi là Mạng lưới Sạch", đại sứ Lưu Hiểu Minh đăng trên Twitter ngày 5/8.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 08:51.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03633 seconds with 8 queries