VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Facebook, Twitter đồng loạt gỡ bài của ông Trump (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1373581)

Cupcake01 08-06-2020 04:47

Facebook, Twitter đồng loạt gỡ bài của ông Trump
 
1 Attachment(s)
Facebook và Twitter đă xoá bài đăng của Tổng thống Mỹ Donald Trump v́ đưa thông tin sai lệch về Covid-19.

Bài viết này đăng tải đoạn video phỏng vấn ông Trump của Fox News hôm 5/8. Trong đó, ông tuyên bố trẻ em là đối tượng gần như miễn nhiễm với Covid-19, theo Reuters.

“Đoạn video bao gồm nhiều tuyên bố sai lệch khi cho rằng một nhóm người miễn dịch với Covid-19. Điều này vi phạm chính sách của chúng tôi về tuyên truyền thông tin sai lệch có liên quan đến đại dịch”, phát ngôn viên của Facebook cho biết.

Trên Twitter, chiến dịch tranh cử và tài khoản cá nhân của ông Trump đều đăng tải và chia sẻ đoạn video này. Mạng xă hội Twitter cũng yêu cầu tài khoản @teamTrump xoá đoạn video v́ vi phạm chính sách tuyên truyền thông tin sai lệch.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1596689257
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong một cuộc họp báo. Ảnh: Reuters.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump th́ chỉ trích các tập đoàn truyền thông thiên vị và muốn chống lại tổng thống. Người phát ngôn Courtney Parella tuyên bố: “Mạng xă hội không phải là trọng tài của sự thật”.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh (CDC) từng khẳng định một số ít trẻ em và trẻ sơ sinh có thể nhiễm virus corona và truyền mầm bệnh cho những người khác.

Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong 6 triệu ca nhiễm bệnh từ ngày 24/2 đến ngày 12/7 có đến 4,6% là trẻ em từ 5-14 tuổi.

Nhà Trắng chưa phản hồi yêu cầu b́nh luận song ông Trump đă lặp lại tuyên bố này trong một cuộc họp báo.

“Nh́n vào số liệu, bạn sẽ thấy hệ miễn dịch của trẻ rất tốt. Theo nhiều cuộc thống kê, trẻ em có thể đương đầu với Covid-19 khá tốt”, ông Trump chia sẻ với các phóng viên.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 05:11.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03733 seconds with 8 queries