VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Cooking Chat| Gia Chánh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=104)
-   -   Học cách làm sườn mềm tơi, ướt mọng cho cơm tấm sườn "gây sốt" (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1374130)

troopy 08-08-2020 03:35

Học cách làm sườn mềm tơi, ướt mọng cho cơm tấm sườn "gây sốt"
 
1 Attachment(s)
Cơm tấm sườn nướng là cụm từ nghe nói đến là đă tứa nướng miếng ra rồi. Bạn có thể làm tại nhà không cần phải ra hàng nếu học đúng tŕnh tự dưới đây.

Nếu không có kinh nghiệm, sườn dễ bị cháy đen hoặc trắng nhởn, dai và khô. Để nấu được những miếng sườn mềm tơi, ướt mọng, các bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn sau:

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1596857616

Nguyên liệu :

- 1kg thịt sườn (tầm 100gr một lát là vừa đẹp, đừng đập mỏng)

- 1 củ tỏi, 4 củ hành bóc vỏ, giă nát.

- Gia vị ướp : 1/2 muỗng muối, 2 muỗng rưỡi đường, nửa muỗng tiêu, nửa muỗng ớt màu, 4 muỗng nước tương, 4 muỗng nước mắm.

Ướp hết vào sườn sau khi đă rửa sạch, để khô. Nếu có mật ong th́ cho vào nửa muỗng sẽ khiến món sườn đậm đà hơn.

- Ướp trong ṿng ít nhất 30 phút. Nếu muốn sườn mềm và thấm hơn, bạn có thể ướp qua đêm. Tuy nhiên lưu ư phải giảm liều lượng gia vị đi. Sau khi trộn đều gia vị vào sườn, bạn đổ dầu ăn lên trên cho ngập mặt thịt và không chạm vào nữa rồi cất tủ lạnh.

Cách làm

- Bắc chảo lên, cho dầu vào. Chiên từng lát sườn một. Dùng đũa chà lát sườn khắp mặt chảo gọi là sườn lướt ván, để lát sườn săn lại, có màu bánh mật và không nằm ép dính sát vào chảo. Nếu số lát sườn quá nhiều nên xếp thành một chồng, bạn để ư "đổi phiên" cho lát dưới cùng.

Lư do bạn phải chiên sườn trước là v́ nếu đổ cả tô sườn vào nấu th́ về bản chất nó giống với việc luộc thịt trong gia vị, sườn sẽ bị chai cứng.

- Sau khi chiên sườn xong, xếp đều ra chảo, đổ phần nước ướp c̣n lại vào, đun cho sôi lên, lúc này bạn có thể nếm sườn thông qua nước ướp, nếu vừa miệng rồi th́ nhỏ lửa lại và đậy nắp vung nấu 15 phút.

- Món sườn đă hoàn thành, bạn có thể chỉnh sửa nếu chưa vừa ư, cho thêm một chút nước để tí chan cơm, cho thêm tí ḿ chính nếu thấy chưa tṛn vị chẳng hạn. Đoạn cuối, cần mở lửa to cho chảo sườn sôi bùng, sau đó đậy nắp lại và tắt bếp, chờ đến khi ăn th́ hâm lên thôi, sườn sẽ tiếp tục mềm nhừ nữa.

Trên đây là bí quyết nấu sườn mềm tơi, ướt mọng, bạn có thể điều chỉnh liều lượng cho phù hợp với khẩu vị riêng.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 20:36.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03280 seconds with 8 queries