VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Khoảnh khắc cuối cùng của 3 người lính cửu hỏa Lebanon tại hiện trường trước khi vụ nổ xảy ra (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1374171)

Romano 08-08-2020 04:52

Khoảnh khắc cuối cùng của 3 người lính cửu hỏa Lebanon tại hiện trường trước khi vụ nổ xảy ra
 
3 Attachment(s)
Bức ảnh được ghi lại tại hiện trường vụ nổ ở Lebanon với 3 lính cứu hỏa đang cố phá cửa khiến ai cũng phải xót. Ngay cả người ghi lại h́nh ảnh này là 1 phụ nữ cùng qua đời cùng họ. Dưới đây là những thông tin cụ thể. Trang Daily Mail ngày 6-8 đưa tin họ đă xác định được danh tính của 3 lính cứu hỏa cố t́m cách lao vào căn nhà kho đang bốc cháy để dập lửa ngay trước khi vụ nổ ở Beirut - Lebanon xảy ra.

Bức ảnh bi thảm ghi lại thời khắc cuối cùng của những người lính cứu hỏa được điều động đến chữa cháy tại nhà kho số 12 của cảng Beirut trước khi 2.700 tấn amoni nitrat phát nổ vào ngày 4-8. Vụ nổ làm ít nhất 157 người chết và hơn 5.000 người bị thương. Người chụp bức ảnh nổi tiếng được xác nhận cũng đă tử vong.

Ba người lính cứu hỏa trong ảnh Jo Noon, Methal Hawwa và Najib Hitti. Họ thuộc nhóm phản ứng nhanh gồm 10 người có mặt đầu tiên ở hiện trường. Đến nay, 9 người trong nhóm này đă tử vong hoặc mất tích. Trong khi đó, cô Sahar Faris, nữ đồng nghiệp của họ và cũng là chuyên gia y tế, được xác nhận đă chết. Cô được chôn cất ngày 6-8 tại quê nhà Qaa.

Cô Faris, người được gọi là "Cô dâu của Beirut" trên mạng xă hội sau khi hy sinh anh dũng, đáng lẽ sẽ làm đám cưới vào tháng 6-2021. Trong khi đó, 3 người lính cứu hỏa được chụp trong bức ảnh đầy tính biểu tượng đă liều mạng để ngăn chặn thảm họa. Anh Hitti thậm chí c̣n không kịp mặc đồng phục.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1596862326
Bức ảnh biểu tượng ghi lại khoảnh khắc cuối cùng của 3 lính cứu hỏa Lebanon anh hùng.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1596862326
Nhóm 10 người lính có mặt đầu tiên ở hiện trường, 9 người đă tử vong hoặc vẫn mất tích.

Những người đứng đầu sở cứu hỏa cho biết 3 người lính và một người đồng nghiệp, được cho là cô Faris, được điều động từ trạm cứu hỏa ở La Quarantain và là những người đầu tiên có mặt ở hiện trường.

"Khi khói bắt đầu bốc lên, chúng tôi điều một đơn vị 10 người đến, gồm 6 người trên xe chữa cháy và 4 người trên xe phản ứng khẩn cấp. Ba người đàn ông trong bức ảnh biểu tượng là những người đầu tiên đến hiện trường và cố gắng phá khóa nhà kho số 12" - Daily Mail trích lời một quan chức giấu tên của sở cứu hỏa

"Theo sau họ là đồng nghiệp trên những chiếc xe khác. Họ không thể thoát khỏi vụ nổ. Trong khi đó, thi thể cô Faris đă được t́m thấy. Hôn phu của cô ấy rất đau khổ" - người này nói thêm.

Anh Gilbert Karaan, hôn phu của cô Faris, đă viết một bài đăng cảm động trên Facebook để tưởng nhớ vợ sắp cưới. "Chúng ta sẽ làm đám cưới vào ngày 6-6-2021. Em đang chuẩn bị cho ngôi nhà của chúng ta và mua những món nội thất ưa thích. Ngày cưới của em vẫn sẽ như cũ. Tất cả những ǵ em mong muốn vẫn sẽ ở đó, chỉ có điều anh không thể ngắm em trong bộ váy cưới trắng nữa. Em là cuộc sống của anh. Anh đă mất đi lẽ sống từ khi em ra đi. Anh yêu em và sẽ măi yêu em đến khi chúng ta gặp lại nhau lần nữa và cùng nhau tiếp tục cuộc hành tŕnh" - trích bài đăng của anh Karaan.

Người đội trưởng điều động nhóm lính cứu hỏa trên nói với trang Daily Mail: "Tôi có thể nói một điều về tất cả bọn họ. Họ đều là những người tốt và luôn sẵn sàng trở thành những người đầu tiên ở tuyến đầu. Chúng ta có thể nói ǵ về những người hy sinh thân ḿnh v́ sự an toàn của người khác đây? Họ đều là anh hùng và chúng ta mang ơn họ".

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1596862326
Cô Sahar Faris, người được mệnh danh là "Cô dâu của Beirut".


All times are GMT. The time now is 08:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03806 seconds with 8 queries