VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Hình ảnh nữ y tá bị mất chân do làm việc cường độ cao chăm sóc bệnh nhân Covid-19 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1374253)

vuitoichat 08-08-2020 14:02

Hình ảnh nữ y tá bị mất chân do làm việc cường độ cao chăm sóc bệnh nhân Covid-19
 
4 Attachment(s)
Một nữ y tá chia sẻ sau khi phát hiện khối u ung thư phát triển trong bắp chân suốt nhiều tuần liền, từ khi Covid-19 ập tới, chúng tôi phải làm việc liên tục, không có thời gian để quan tâm đến những cơn đau, nhức mỏi...

Vào tháng 4, Sette Buenaventura, 26 tuổi lúc đang trong ca trực kéo dài 12 tiếng thì bỗng nhận ra cơn đau ở bắp chân. Do mải làm việc, nữ y tá đã "ngó lơ" cơn đau, nín nhịn để tiếp tục chăm sóc bệnh nhân. Nhưng khi không thể đi được nữa, Sette mới đi kiểm tra. Hung tin đến, cô gái có một khối u ung thư trong người.

Suốt nhiều tuần qua, khối u đã phát triển với kích cỡ gấp đôi quả bóng golf và cô y tá buộc phải loại bỏ nó bằng cách cắt bỏ chân phải. Tin dữ như sét đánh ngang tai nữ y tá, ngoài công việc này thì cô còn là một người mẫu.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1596895051
Nữ y tá Sette Buenaventura phải cắt bỏ chân phải do khối u quái ác phát triển.

"Tôi rất buồn, tôi muốn chăm sóc sức khỏe bản thân nhiều hơn. Thật không ngờ, dù tôi đang làm việc tại một cơ sở y tế nhưng điều này lại xảy ra. Giờ tôi không dám nhìn vào gương, trong đó là một người hoàn toàn xa lạ với tôi." - cô gái nói. Sette Buenaventura, hiện đang sống tại thị trấn Eccles, Greater Manchester (Anh) đã phải chịu đựng chứng chuột rút nặng, kéo dài 8 tuần trước khi được đưa tới bệnh viện Salford Royal.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1596895051
Dành 12 tiếng mỗi ngày để làm việc, chăm sóc bệnh nhân, nữ y tá đã quên mất bản thân mình.

Nữ y tá nói tiếp: "Họ nói với tôi rằng cách duy nhất để sống sót là bỏ đi một chân. Tháng 4 tôi được chẩn đoán, tháng 5 chân của tôi bị cắt bỏ. Mọi thứ xảy ra quá nhanh, đến nỗi tôi không còn tâm trí mà lo sợ, nghĩ ngợi nữa."

"Khi Covid-19 ập tới, chúng tôi phải làm việc liên tục, không có thời gian để quan tâm đến những cơn đau, nhức mỏi. Làm việc ở bệnh viện là như thế đấy, bạn phải quên đi nỗi đau của mình để chăm sóc cho những người khác. Vì chân tôi phải đứng trong nhiều giờ liền nên cơn chuột rút thường xuyên xảy ra." - Sette chia sẻ. Cơn chuột rút kéo dài suốt 8 tuần và không có dấu hiệu thuyên giảm, cô gái đi kiểm tra và được chẩn đoán mắc ung thư.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1596895051
Giờ đây, tuy mất đi một chân nhưng cô gái vẫn đang cố gắng tập luyện để trở lại làm việc. Sette cũng tích cực nâng cao nhận thức của mọi người về thói quen kiểm tra sức khỏe.

Hiện tại khối u ung thư đã bị loại bỏ, Sette cũng được gắn thêm chân giả và cô hi vọng sẽ sớm phục hồi để quay trở lại làm việc vào tháng 11. Cô y tá muốn chia sẻ câu chuyện của mình cho nhiều người được biết để họ có thể nâng cao cảnh giác.

"Mọi người nên có thói quen kiểm tra sức khỏe thường xuyên, đó là một điều cực kỳ quan trọng. Nếu tôi biết điều này sớm hơn thì có lẽ mọi chuyện đã khác."

eaglevn 08-08-2020 14:39

Tội nghiệp quá.
God bless U.


All times are GMT. The time now is 20:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03546 seconds with 8 queries