VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   T́nh báo Mỹ: Nga, Trung Quốc và Iran đang cố khuynh đảo cuộc bầu cử 2020 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1374283)

luyenchuong3000 08-08-2020 16:49

T́nh báo Mỹ: Nga, Trung Quốc và Iran đang cố khuynh đảo cuộc bầu cử 2020
 
1 Attachment(s)
WASHINGTON, DC – Ông Bill Evanina, giám đốc cơ quan t́nh báo National Counterintelligence Security Center (NCSC), lên tiếng cảnh báo Nga, Trung Quốc và Iran đang cố khuynh đảo cuộc bầu cử năm 2020 tại Mỹ, theo hăng thông tấn AP.https://www.vietbf.com/forum/attachm...2&d=1596905352
Trong bản báo cáo đưa ra ngày Thứ Sáu, 7 Tháng Tám, Giám Đốc Ivanina cho biết, giới t́nh báo đánh giá rằng Trung Quốc hy vọng Tổng Thống Donald Trump không thắng cử, Nga đang làm việc để bôi nhọ ông Joe Biden, ứng cử viên Dân Chủ, và Iran đang t́m cách phá hoại thể chế dân chủ của Hoa Kỳ.
“Nhiều thế lực ngoại quốc có ưa muốn riêng về một ứng cử viên thắng cuộc bầu cử, các quan điểm đó được thể hiện qua những tuyên bố công khai và riêng tư,” ông Evanina viết tiếp, “Trước hết, hiện chúng tôi lo ngại về hoạt động đang diễn ra và tiềm ẩn của Trung Quốc, Nga và Iran.”
Giám Đốc Evanina nhận định, Trung Quốc đánh giá Tổng Thống Trump là người “không thể dự đoán” và không muốn ông thắng cử. Theo ông, Trung Quốc đă và đang nỗ lực mở rộng các ảnh hưởng của ḿnh trước cuộc bầu cử vào Tháng Mười Một với nỗ lực định h́nh chính sách của Hoa Kỳ và gây áp lực đối với các nhân vật chính trị mà họ đánh giá là chống lại Bắc Kinh.
Về người Nga, t́nh báo Mỹ đánh giá điện Kremlin đang nỗ lực bôi nhọ Biden và xem những người ủng hộ ứng cử viên Dân Chủ này là thành phần chống Nga, lời của Giám Đốc Evanina. Hành xử đến từ việc ông Biden, trong vai tṛ phó tổng thống đă ủng hộ độc lập của Ukraine và thành phần đối lập với Tổng Thống Vladimir Putin tại Nga.
Đối với Iran, bản báo cáo của t́nh báo Mỹ nhận định, Tehran t́m cách phá hoại thể chế dân chủ của Hoa Kỳ, cá nhân ông Trump, và chia rẽ nước Mỹ trước cuộc bầu cử.
Những nỗ lực của Iran có lẽ sẽ tập trung vào ảnh hưởng trên mạng xă hội, chẳng hạn như truyền bá tin vịt và tiếp tục tung tin có nội dung bài xích Mỹ. Đối với Iran, nếu ông Trump tái thắng cử, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục chính sách gây áp lực lên Tehran để thay đổi chế độ. (MPL)

luyenchuong3000 08-08-2020 16:50

Corona vuhan đẻ ra con cúm dân chủ joe biden
https://scontent.ftpa1-1.fna.fbcdn.n...7b&oe=5F55FE5F


All times are GMT. The time now is 22:04.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03334 seconds with 8 queries