VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 1 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=210)
-   -   PHẢN BIỆN 5 NGỤY BIỆN VỀ TRUMP. (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1374287)

cha12 ba 08-08-2020 17:09

PHẢN BIỆN 5 NGỤY BIỆN VỀ TRUMP.
 
2 Attachment(s)
08/08/20
Phản biện và Ngụy biện

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1596906463

1.Ông Donald Trump được đa số người Mỹ bầu lên; chúng ta phải tôn trọng nhân vật đă được mọi người tin tưởng và không được đả phá người đó.

Trong cuộc bầu cử năm 2016, bà Hillary Clinton đă dẫn đầu với gần 66 triệu phiếu, trong khi ông Donald Trump về nh́ với gần 63 triệu. Bà Clinton đă hơn ông Trump những 3 triệu phiếu, một sự cách biệt không nhỏ.

Tuy thế, hệ thống đại cử tri của Mỹ giúp ông Trump thắng. Số đại cử tri đại diện mỗi tiểu bang không tùy thuộc vào tỷ lệ dân số. Những tiểu bang thưa dân được nhiều đại cử tri theo phần trăm dân số hơn. Do đó, hệ thống này rất bất lợi cho các tiểu bang đông dân và ủng hộ bà Clinton như California và New York.

2.Đảng Dân Chủ chia rẽ nước Mỹ, v́ thù hận với cá nhân ông Trump, thay v́ chung nhau xây dựng đất nước.

Nói về chia rẽ, th́ người đứng đầu cả bên Dân Chủ lẫn Cộng Ḥa là chính ông Donald Trump, chứ không ai khác. Ông Trump là người rất dễ hiểu. Khen ông, nịnh ông, th́ ông dung túng. Bất đồng ư kiến với ông, là ông chửi và hạ bệ.

Ông Trump đă chiếm được ghế tổng thống, một phần v́ cách chửi "cạn tàu ráo máng" bất cứ ai bất đồng với ông, hay chỉ cần không ủng hộ ông triệt để. Ông chửi đảng Cộng Ḥa trước trong lúc tranh cử sơ bộ: "chửi cha" TNS Ted Cruz, chửi cả gia đ́nh ông Jeb Bush, em và con của hai cựu tổng thống Bush. TNS John McCain bị chửi là hèn nhát, tuy đă ở tù cộng sản Bắc Việt và chịu tra tấn khổ sở suốt mấy năm ṛng. Ông chửi cựu bộ trưởng tư pháp Jeff Sessions mà chính ông bổ nhiệm và James Comey, cựu giám đốc FBI.

Ông không phân biệt đảng phái: Ông chửi các cựu tổng thống Cộng Ḥa lẫn Dân Chủ. Dưới con mắt ông, ông là người tài giỏi duy nhất. Ông chửi phụ huynh của tử sĩ, chửi giới truyền thông và các cơ quan CIA, FBI. Bên Dân Chủ th́ ông không tha ai và sử dụng những tên rất hạ cấp để gọi họ.

Thời nào cũng có sự khác biệt và tranh chấp giữa hai chính đảng ở Mỹ, nhưng chưa bao giờ nước Mỹ bị chia rẽ trầm trọng như từ khi ông Trump tranh cử rồi đắc cử vào năm 2016. Thủ phạm của sự chia rẽ không ai khác hơn là chính ông Trump.

3.Ông Trump đă được xử vô tội và điều đó càng làm phe đối lập Dân Chủ lồng lộn v́ tức giận.

Đây là một lập luận ngụy biện để lừa những người ít thông tin.

Công tố viên đặc biệt Robert Mueller chưa bao giờ nói ông Trump vô tội, chỉ nói là việc kết tội là trách nhiệm của Quốc Hội và ngoài phạm vi thẩm quyền của ḿnh. Nhưng ông Trump chơi một nước cờ chính trị cao là đuổi bộ trưởng tư pháp Jeff Sessions, người tuy được ông bổ nhiệm nhưng đă chứng tỏ không hoàn toàn nghe lời ông mà làm những việc sai trái.

Ông Trump cho một người tin cậy là ông William Barr lên thay. Ông Barr giấu nhẹm nhiều chi tiết của bản báo cáo của Mueller, và chỉ cho Quốc Hôi đọc một bản có nhiều chỗ đă bị xóa đi, rồi tuyên bố trước công chúng là ông Trump vô tội. Ông Trump ngăn cản tất cả các quan chức không được điều trần trước Quốc Hội, nên vụ điều tra của ông Mueller bị d́m đi.

Khi Hạ Viện đề nghị truất phế ông do việc ông "tống tiền" chính phủ Ukraine, một đồng minh của Mỹ: Ukraine phải điều tra và bôi nhọ Joe Biden, đổi thủ chính trị của ông Trump, nếu muốn chính phủ Mỹ giải ngân cho số tiền viện trợ đă được Quốc Hội Mỹ thông qua. Nhưng nỗ lực truất phế gặp bế tắc khi Thượng Viện, do đảng Cộng Ḥa nắm đa số, từ chối truy tố ông. V́ thế, ông Trump thoát tội.Được xử vô tội và chưa bị kết án là hai việc hoàn toàn khác nhau. Ông Trump chưa bao giờ được xử vô tội.

4.Ông Trump đă làm hết sức ḿnh để chống lại nạn dịch Covid 19. Công bằng mà nói, ông Trump không phải là nguyên nhân dịch này xảy ra. Nhưng cũng không đúng khi nói ông ấy đă làm hết sức.

Trong khoảng thời gian chừng 2 tháng, từ khi dịch bùng nổ ở Trung Quốc, rồi lan qua Nam Hàn, Iran, Ư, ông Trump luôn luôn tuyên bố là dịch này cũng chỉ như cúm thôi. Nếu nhiễm, chỉ ít lâu sau th́ hết, không cần phải lo. Thậm chí, ông c̣n nói đây là chuyện bịa đặt của phía Dân Chủ để bêu xấu ông. Gần đây, các cơ quan truyền thông đă phanh phui là ông đă được các cố vấn cảnh báo từ cuối tháng giêng là dịch Covid-19 có khả năng tàn phá Hoa Kỳ.

Nội các của Trump hầu như đă không làm bất cứ điều ǵ để chuẩn bị chống dịch: không nỗ lực dự trữ các thiết bị như khẩu trang, máy trợ thở, và dụng cụ thử nghiệm. Thậm chí vào năm 2018, ông đă sa thải toàn bộ Văn Pḥng Chống Đại Dịch và từ đó không c̣n ai xung quanh Tổng thống lo về vấn đề này nữa. Quan tâm duy nhất của ông là thị trường chứng khoán lên hay xuống và dân có ủng hộ ông tái cử hay không.

Măi hai tháng sau, ông Trump mới bắt đầu chấp nhận rằng đây là nạn dịch thật sự. Tuy thế, ông vẫn chưa bao giờ nhận trách nhiệm và chỉ đổ lỗi cho người khác, cũng như tiếp tục phát biểu lung tung, gây nhiều hoang mang. Nếu chính phủ đă chuẩn bị sớm hơn và có chính sách thích hợp và hơn, nhiều người đă không bị lây dịch bệnh và đă không chết.

5.Chống hay chê ông Trump là ghét nước Mỹ. Và ghét nước Mỹ th́ nên sang xứ khác hay về Việt Nam mà sống.

Lập luận này nói lên sự kém hiểu biết về thể chế dân chủ ở Mỹ. Chính phủ Mỹ là từ người dân ra, do người dân bầu lên và để phục vụ cho người dân. Người Mỹ nào cũng không những có quyền mà c̣n có trách nhiệm giám sát chính quyền. Sinh hoạt trong một xă hội dân chủ đ̣i hỏi sự tham gia của mọi người.

Nhiều người không hiểu rơ nguyên tắc đó, v́ đă quen với cách tổ chức xă hội ở Việt Nam, phải biết phân biệt người trên, kẻ dưới. Theo quan niệm này, những người có thế lực hay tiền bạc được tôn trọng hơn người dân thường. Ở Mỹ, ai cũng phải được coi trọng ngang nhau, ít ra trên nguyên tắc.

Người Việt cũng tôn thờ nước Mỹ một cách quá đáng. Đây là điều dễ hiểu, v́ nếu so sánh Mỹ và Việt Nam, th́ nước Mỹ quả thật tuyệt vời và hơn hẳn một nước c̣n đang phát triển. Nhưng nói thế không có nghĩa là nước Mỹ hoàn hảo và vượt trên sự phê phán. Thật ra, sức mạnh của nước Mỹ chính là do người dân không sợ hăi phê phán chính quyền để thúc đẩy cải tiến.

Phê phán ông Trump không có nghĩa là chống lại nước Mỹ. Sự thật là ngược lại. Những người chỉ trích ông Trump thật ra là những người rất yêu nước Mỹ và muốn bảo vệ nó trước một người nắm quyền có xu hướng độc tài. Bạn có thể đồng ư hay phản đối cách nh́n này, nhưng không thể nói những người chống ông Trump là ghét nước Mỹ. Ông Trump không phải là nước Mỹ. Nước Mỹ không có vua và cũng không có độc đảng.

Cuối cùng xin mượn câu nói của tổng thống Mỹ Ronald Reagan để thức tỉnh những ai c̣n ngủ mê :

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1596906561

Hoai Linh Ngoc Duong

ncpat 08-08-2020 17:20

Bài viết quà chính xác ,

ghe_lo 08-08-2020 17:38

Mấy con chó bợ trump có nguy cơ bị mất ghế nghị sĩ.
https://m.youtube.com./watch?v=BH3RIBj2Ayo

cha12 ba 08-08-2020 18:05

Coi thêm cho vui
Bác Trâm nói ngọng


hoathinhdon 08-08-2020 19:11

Đúng, hay, chuẩn và chính xác. Cám ơn bạn đă chia sẻ.

cha12 ba 08-08-2020 19:12

Quote:

Originally Posted by hoathinhdon (Post 4001912)
Đúng, hay, chuẩn và chính xác. Cám ơn bạn đă chia sẻ.

:thankyou::handshake:

The.Cuong 08-08-2020 21:24

Càng gần đến ngày bầu cử, cuộc tranh luận về hai ứng cử viên đại diện cho hai chính đảng càng gắt gao và điểm tín nhiệm yếu-mạnh mỗi bên lên xuống từng ngày. Hy vọng cộng đồng người Việt tại Mỹ cũng mạnh dạn bày tỏ quan điểm của ḿnh thay v́ tránh né sợ chụp mũ.

wonderful 08-08-2020 21:34

2 Attachment(s)
Quote:

Originally Posted by cha12 ba (Post 4001913)
:thankyou::handshake:

https://www.vietbf.com/forum/attachm...6&d=1596922430

https://www.vietbf.com/forum/attachm...7&d=1596922441

tbbt 08-10-2020 05:23

Quote:

Originally Posted by The.Cuong (Post 4002016)
Càng gần đến ngày bầu cử, cuộc tranh luận về hai ứng cử viên đại diện cho hai chính đảng càng gắt gao và điểm tín nhiệm yếu-mạnh mỗi bên lên xuống từng ngày. Hy vọng cộng đồng người Việt tại Mỹ cũng mạnh dạn bày tỏ quan điểm của ḿnh thay v́ tránh né sợ chụp mũ.

Tôi nghĩ tác giả HLND tự viết ra 5 cái ngụy biện về Trump rồi từ cái “tôi” đó mà viết ra 5 cái phản biện!!!

1.Ông Donald Trump được đa số người Mỹ bầu lên; chúng ta phải tôn trọng nhân vật đă được mọi người tin tưởng và không được đả phá người đó.

Khi Trump đắc cử TT báo chí truyền thông TV điều đưa tin Trump thua phiếu bầu cử nhưng thắng phiếu cử tri đoàn nên trở thành TT ai cũng biết cả :eek: thế ông HLND lấy cái news từ đâu (?) hay tự viết ra để mà phán?

2.Đảng Dân Chủ chia rẽ nước Mỹ, v́ thù hận với cá nhân ông Trump, thay v́ chung nhau xây dựng đất nước.

Chính xác ở chổ trước khi chính thức thành TT vào gần cuối tháng 1 2016 th́ đảng DC là đ̣i kiểm phiếu bầu, biểu t́nh không công nhận Trump làm TT, đảng DC cộng báo chí truyền thông CNN, ABC,… rùm ben đánh phá công kích Trump đến độ con gái Trump là Ivanka lúc ấy có nói sao không để cha cô ấy làm TT vài tháng thử coi rồi hăy công kích chưa muộn... rồi dân mít ủng hộ Trump trước tháng 11 2016 không có danh xưng “cuồng bợ Trump” nhưng khi đắc cử TT th́ danh xưng nầy ra ḷ vậy th́ ai “v́ thù hận cá nhân ông Trump, thay v́ chung nhau xây dựng đất nước!!!”???

3.Ông Trump đă được xử vô tội và điều đó càng làm phe đối lập Dân Chủ lồng lộn v́ tức giận.

Đây là một lập luận ngụy biện để lừa những người ít thông tin.
Công tố viên đặc biệt Robert Mueller chưa bao giờ nói ông Trump vô tội, chỉ nói là việc kết tội là trách nhiệm của Quốc Hội và ngoài phạm vi thẩm quyền của ḿnh.


Robert Mueller và cộng sự thẩm vấn 500 người, tung ra 2.800 trát ṭa, thuê 19 luật sư chuyên gia tổng cộng với cả trăm năm kinh nghiệm, 40 nhân viên FBI, ṛng ră trong 675 ngày, vồ được nửa tá quan chức về những tội cá nhân của họ, chẳng liên quan ǵ đến TT Trump. Để rồi cuối cùng, đúng như TT Trump đă nói cả ngàn lần ngay từ đầu, chẳng có thông đồng với Nga ǵ hết, cũng chẳng cản trở công lư ǵ luôn. Chẳng những TT Trump không có tội thông đồng mà tất cả những người chung quanh ông, từ gia đ́nh đến các phụ tá, cố vấn chẳng ai bị dính chàm hết.

Ở đây, phải nh́n nhận ông Mueller không phải tay vừa. Ông là cử tri ghi danh là đảng viên đảng CH, do đó, để pḥng thân, lỡ bị tố phe đảng với TT Trump, ông đă thuê một ê-kíp đại đa số là đại luật gia ủng hộ đảng DC, trong đó có một người đă từng bắt nhốt bố của ông con rể Jared Kushner (tức là ông xui gia với TT Trump), và một bà đă từng làm luật sư riêng của bà Hillary. Khiến bấy giờ phe DC á khẩu, không thể tố cái ủy ban của ông phe cánh với khối CH và TT Trump. Theo NYT, ông Mueller không trực tiếp điều tra hay thẩm vấn ai hết, mà tất cả đều do các luật sư của ông tiến hành, ông Mueller chỉ phối hợp. Nôm na ra, kết luận không thông đồng đến từ các luật sư thân DC hết. Những đại luật sư này không dễ cúi đầu nghe lệnh của công tố Mueller đâu.

Tại sao giờ tác giả nói “Công tố viên đặc biệt Robert Mueller chưa bao giờ nói ông Trump vô tội, chỉ nói là việc kết tội là trách nhiệm của Quốc Hội và ngoài phạm vi thẩm quyền của ḿnh.”!?

Rồi thêm vụ đàn hặc (impeachment) đă từ đầu là do phe đảng “chia rẽ” rồi!!! thí dụ đảng CH nắm đa số ở QH th́ xin hỏi có vụ luận tội (impeachment) Trump không??????????????? mà bây giờ đổ thừa “nỗ lực truất phế gặp bế tắc khi Thượng Viện, do đảng Cộng Ḥa nắm đa số, từ chối truy tố ông.”!!!


4.Ông Trump đă làm hết sức ḿnh để chống lại nạn dịch Covid 19. Công bằng mà nói, ông Trump không phải là nguyên nhân dịch này xảy ra. Nhưng cũng không đúng khi nói ông ấy đă làm hết sức.

Hăy nh́n kỹ lại từ mấy tháng trước Trump đă cấm tàu cộng rồi mấy nước Châu Âu bay qua Mỹ. Vào ngày 24/2/2020 tức gần một tháng sau khi TT Trump giới hạn du lịch từ TC, và một ngày sau khi New York được tuyên bố là ổ mới của corona, bà Pelosi vẫn khẳng định không có ǵ phải sợ dịch Vũ Hán hết, chỉ là Trump phịa ra lư cớ để kỳ thị dân da vàng; bà vào Chinatown San Francisco ḥa ḿnh với dân Mỹ gốc Tầu. Ứng cử viên tổng thống Michael Bloomberg lúc đó hùng hồn tuyên bố sẽ đi ăn nhà hàng Tầu trong Chinatown New York (nhưng chẳng ai thấy ông ta đi tiệm nào hết)!!!...Sao không lôi đầu bà Pelosi ra mà chỉ trích!?!?!?

Bịnh dịch xăy ra bất ngờ vội vă chớ biết trước được cả năm hay sao mà “Nội các của Trump hầu như đă không làm bất cứ điều ǵ để chuẩn bị chống dịch: không nỗ lực dự trữ các thiết bị như khẩu trang, máy trợ thở, và dụng cụ thử nghiệm.”!?

Cách ly, thử nghiệm thuốc, cấm cung, tung tiền cứu trợ etc… mấy việc đó Trump không làm??? vậy phải làm sao nhờ tác giả cho ư kiến!

5.Những người chỉ trích ông Trump thật ra là những người rất yêu nước Mỹ và muốn bảo vệ nó trước một người nắm quyền có xu hướng độc tài.
Cái lập luận nầy không đúng bởi v́ sợ độc tài nên hiến pháp Mỹ mới quy định TT chỉ làm 2 nhiệm kỳ cho 8 năm th́ không bao giờ có bè phái phe đảng để tôn vinh một cá nhân làm TT cho những năm kế tiếp.


Vài hàng thiển cận góp ư với tác giả bài viết:thankyou:


All times are GMT. The time now is 15:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.05229 seconds with 8 queries