VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   .Mỹ sẽ có quyết định thay thế TC có lẽ không c̣n xa? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1374315)

luyenchuong3000 08-08-2020 19:22

.Mỹ sẽ có quyết định thay thế TC có lẽ không c̣n xa?
 
2 Attachment(s)
Vị trí của Đài Loan hiện đứng đâu "đồng minh thân cận ,một quốc gia Độc Lập".Mỹ sẽ có quyết định thay thế TC có lẽ không c̣n xa?https://www.vietbf.com/forum/attachm...0&d=1596914528
Theo trang tin Đông Phương của HồngKông dẫn nguồn truyền thông Đài Loan ngày 7/6 đưa tin, các quan chức quân sự cho biết quân đội Đài Loan dự kiến sẽ mua 5 loại vũ khí từ Mỹ, trong đó có các hệ thống dàn phóng phản lực nhiều ṇng cơ động cao (HIMARS) M-142 và pháo tự hành M-109A6. Tổng giá trị số vũ khí này khoảng 157,2 tỷ Tân Đài tệ NT$ (1NT$ = 0,034 USD; tức 4 tỷ 623,5 triệu USD).
Con Vẹt Bộ Ngoại giao Tc Uông Văn Bân đă tuyên bố, phía Tc đề nghị Mỹ ngừng bán vũ khí cho Đài Loan để không làm tổn hại đến ḥa b́nh và ổn định ở eo biển Đài Loan.Số lượng vũ khí này cũng khiến cho phía TC e dè,thằng BT quốc pḥng TC (Ngụy Phương Ḥa) đă cấp tốc gọi cho BTQP Mỹ,bỏ ra 90 phút thuyết phục phía Mỹ dừng bán hàng nó cho Đài Loan.
Ngoài ra, Đài Loan c̣n mua các tên lửa chống hạm Harpoon loại đặt trên bờ trị giá khoảng 80 tỷ NT$, 10 máy bay trực thăng MH-60R “Seahawk” giá 27,3 tỷ NT$ và 4 chiếc máy bay trinh sát không người lái MQ-9B “SeaGuardian” trị giá khoảng 600 triệu đô la Mỹ (USD). Các quan chức chỉ ra rằng Bộ Quốc pḥng Đài Loan sẽ phối hợp với Bộ tư lệnh các quân chủng để thảo luận về thứ tự ưu tiên và đưa chúng vào dự toán ngân sách quốc pḥng hàng năm.
Con Vẹt Bộ Ngoại giao Tc Uông Văn Bân đă tuyên bố trong một cuộc họp báo thường kỳ vào ngày 7/8, việc Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan đă “vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc một Tc và quy định của ba thông cáo chung Trung-Mỹ, đặc biệt là các quy định của “Thông cáo ngày 17 tháng 8” và gây tổn hại nghiêm trọng đến chủ quyền và lợi ích an ninh của Tc, vi phạm nghiêm trọng các chuẩn tắc cơ bản trong quan hệ quốc tế, Tc kiên quyết phản đối điều này”.
Bán “SeaGuardian”: Có thể nói Mỹ coi Đài Loan như đồng minh thân thiết.
Hăng Reuters ngày 7/8 cũng dẫn 6 nguồn tin từ Mỹ nắm rơ t́nh h́nh cho biết Mỹ đang đàm phán để lần đầu tiên bán ít nhất 4 máy bay không người lái tiên tiến loại lớn MQ-9B “SeaGuardian” cho Đài Loan.
Máy bay trinh sát không người lái mang tên MQ-9B “SeaGuardian” có tầm hoạt động tới 6.000 hải lư (11.100 km), lớn hơn nhiều so với phi đội máy bay không người lái hiện có của Đài Loan.
Bộ Quốc pḥng Hoa Kỳ tuyên bố, việc bán vũ khí cho Đài Loan sẽ được tiếp tục và chính phủ đă phái các tàu hải quân đi xuyên qua eo biển Đài Loan để ngăn chặn các hành động của Bắc Kinh chống lại Đài Loan ở eo biển này.
Hôm thứ Tư 5/8, Bộ trưởng Quốc pḥng Hoa Kỳ Mark Esper đă nói chuyện qua điện thoại với Bộ trưởng Quốc pḥng Tc Ngụy Phượng Ḥa. Lầu Năm Góc cho biết ông Esper bày tỏ lo ngại về các hoạt động gây bất ổn của Bắc Kinh gần Đài Loan và Biển Đông.


All times are GMT. The time now is 05:28.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04049 seconds with 8 queries